Louis van Gaal lại làm HLV trưởng đội tuyển Hà Lan

(VOH) – Đây là lần thứ 3 chiến lược gia lão luyện Louis van Gaal dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Hôm nay 4/8, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) thông báo Louis van Gaal đã được bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ESPN FC đưa tin.

Như vậy, chưa đầy 1 tháng sau khi Frank De Boer chia tay khi Hà Lan bị CH Séc loại tại vòng 1/8 Euro 2020, cựu HLV Manchester United được chọn ngồi vào chiếc ghế nóng.

Danny Blind, Henk Fraser và Frans Hoek cùng làm việc với Van Gaal trong vai trò trợ lý.

HLV van gaal tuyển Hà Lan
Louis van Gaal là HLV giàu kinh nghiệm.

Van Gaal cho biết rất vui và tự hào khi được lãnh đạo liên đoàn tín nhiệm mời trở lại làm việc, đồng thời chiến lược gia 69 tuổi này cho biết quỹ thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 còn ít nên ông sẽ bắt tay ngay vào công việc.

Lần đầu Van Gaal cầm quân tuyển Hà Lan là vào năm 2000, nhưng nhanh chóng rời vị trí sau khi cơn lốc màu da cam thất bại trong việc giành vé dự World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Năm 2012, Van Gaal trở lại làm HLV trưởng tuyển Hà Lan và giúp đội thi đấu khá thành công tại World Cup 2014: Hà Lan vào đến bán kết (để thua Argentina trong loạt sút luân lưu).

Van Gaal tuyên bố nghỉ hưu năm 2016. Hoạt động bóng đá gần nhất của ông là cầm quân MU, nơi mà vị thuyền trưởng này bị sa thải vào năm 2016 sau khi giúp quỷ đỏ Old Trafford đoạt cúp FA.

Trong sự nghiệp 30 năm cầm quân, Van Gaal đã giành được 20 danh hiệu ở nhiều giải đấu danh giá cùng các CLB như Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar, Bayern Munich.