Chelsea hòa Tottenham - AC Milan mất Cup giao hữu - Barca bại trận

(VOH) - Đêm 4/8, Chelsea hòa đáng tiếc Tottenham 2-2, AC Milan thua 3-5 trên loạt sút luân lưu trước Valencia, Barcelona bại trận 1-2 trước RB Salzburg tại loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.

Chelsea trở lại Stamford Bridge để chuẩn bị cho mùa giải mới và dù đa số các trụ cột đã có mặt cho lễ diễu hành ngắn chức vô địch Champions League, đội hình Chelsea tung ra có đa phần là các dự bị ở hàng tiền vệ và phòng ngự. Còn với Tottenham, HLV Nuno Santo vẫn đưa vào hàng công 3 người toàn cầu thủ đội 1 gồm Son Heung Min, Lucas Moura & Steven Bergwijn.

Chelsea hòa đáng tiếc Tottenham - Milan mất Cup giao hữu - Barca bại trận
Chelsea hòa Tottenham trong trận giao hữu trước mùa giải mới.

Chelsea khởi đầu tốt hơn và họ đã mở tỷ số trước ở phút 16, Ziyech có một pha đột phá gần 30m trước khi tung một cú sút chìm hiểm hóc hạ thủ môn mới gia nhập Gollini của Tottenham. Trước khi trận đấu đi được nửa giờ, Timo Werner tiếp tục vận đen khi có một pha ghi bàn hợp lệ nhưng lại bị bắt việt vị sai.

Đầu hiệp 2 Ziyech hoàn tất cú đúp của mình ở phút 49 với thêm một cú sút chìm nữa, nhưng Tottenham vùng lên ngay sau đó. Lucas Moura rút ngắn 1-2 ở phút 56 sau một pha dứt điểm đổi hướng, và sau khi Chelsea đã thay gần hết đội hình, Spurs quân bình 2-2 phút 70 sau khi cú sút của Bergwijn xỏ háng thủ môn Mendy. Cuối trận Ben Davies suýt nữa ấn định 3-2 cho Tottenham nhưng bóng bị Ethan Ampadu phá trên vạch vôi.

Sau trận hòa 2-2 này, Chelsea sẽ có trận Siêu cúp châu Âu gặp Villarreal vào đêm ngày 11/8. Tottenham trong khi đó đá giao hữu gặp hàng xóm Arsenal trên sân nhà vào tối ngày Chủ nhật tuần này 8/8.

AC Milan đến làm khách tại Mestalla để thi đấu tranh cúp giao hữu Trofeo Taronja trong lúc những Simon Kjaer, Mattia Caldara, Franck Kessié, Jens Petter Hauge và Zlatan Ibrahimović vẫn chưa có mặt để thi đấu, còn Valencia vắng Carlos Soler và Lee Kang In do làm nhiệm vụ ở Olympic.

Chelsea hòa đáng tiếc Tottenham - Milan mất Cup giao hữu - Barca bại trận
Valencia và AC Milan cống hiến trận đấu mãn nhãn nhưng không có bàn thắng.

Hai bên bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong một thế trận tương đối cởi mở. Trận đấu bỗng nóng lên ở phút 82 sau khi Rade Krunic có một cú đạp vào cẳng chân của Jose Gaya khiến Gaya nổi giận phản ứng và bị Krunic cho ăn tát. Xô xát xảy ra nhưng được dập tắt sớm với chỉ Krunic bị phạt với tấm thẻ vàng, và trận đấu kết thúc 0-0 sau 90 phút.

Bước vào loạt đá luân lưu, chính Krunic là người duy nhất bên phía Milan sút hỏng, trong khi tất cả 5 chân sút Valencia đều thành công để mang về thắng lợi 5-3. Trận thua này khiến Milan lỡ cơ hội giành 1 chiếc Cup ở loạt trận giao hữu.

Barcelona đang có những trận giao hữu rất thành công với 3 chiến thắng liên tiếp và luôn ghi ít nhất 3 bàn/trận. Bởi vậy, những người hâm mộ của đội chủ sân Nou Camp kỳ vọng một màn trình diễn mãn nhãn khác của thầy trò Koeman khi họ có chuyến làm khách của RB Salzburg.

Depay tiếp tục thể hiện phong độ cao với những pha đỡ bóng tinh tế, đi bóng lắt léo khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, cầu thủ này lại lãng phí cơ hội khi cứa lòng chệch khung thành. Bên phía RB Salzburg cũng có những đợt tấn công đáng chú ý và một trong số đó đã biến thành bàn thắng.

Chelsea hòa đáng tiếc Tottenham - Milan mất Cup giao hữu - Barca bại trận
Barca bại trận trước RB Salzburg.

Phút 43, Sucic nhận bóng từ đồng đội và quyết định dứt điểm luôn từ khoảng cách ngoài 20m. Cú "nã đại bác" này khiến thủ thành Neto chỉ còn biết đứng nhìn và vào lưới nhặt bóng sau đó. Sang đến hiệp hai, đội chủ nhà thay gần hết đội hình và Barcelona cũng vậy.

Sau nhiều nỗ lực, Barcelona cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa ở phút 82. Đó là tình huống khá may mắn khi Dest sút bóng trúng Solet (RB Salzburg) rồi bật vào người Braithwaite bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Thế nhưng, Barcelona không thể ra về với một trận hòa.

Đúng vào phút cuối, Adamu dứt điểm trúng cột khung thành Neto nhưng Aaronson đã có mặt kịp thời đá bồi vào lưới trống đem về bàn ấn định tỉ số trận đấu. Thua 1-2, Barcelona có như còn rất nhiều việc phải làm dù mùa giải mới đã cận kề.

Tiếp tục chuyến hành trình giao hữu trước thềm mùa giải, Atletico Madrid làm khách của Cadiz - đội xếp thứ 12 của La Liga 2020/21. Ông thầy người Argentina đưa tân binh De Paul vào sân ngay từ đầu và đẩy Saul lên đá tiền vệ công.

Sau nhiều nỗ lực, Atletico Madrid cuối cùng cũng có bàn mở tỉ số. Người lập công của Yannick Carrasco sau một loạt những pha xử lý tinh tế trong vòng cấm của đối thủ. Sang đến hiệp hai, đôi bên đều có sự thay đổi về mặt nhân sự nhưng Cadiz là đội chơi tốt hơn.

Chelsea hòa đáng tiếc Tottenham - Milan mất Cup giao hữu - Barca bại trận
Aletico Madrid đánh rơi chiến thắng.

Họ tạo ra được hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng hầu như đều bị Oblak từ chối. Tuy nhiên, thủ thành người Slovakia cuối cùng cũng chịu thua ở phút 86 với cú dứt điểm hiểm hóc vào góc gần của Perea. Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội dùng luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm 11m, Atletico Madrid có tới 2 cầu thủ sút hỏng là Saul và Giulliano Simeone. Trong khi đó, Cadiz thực hiện thành công toàn bộ phạt đền qua đó giành chiến thắng chung cuộc.