Lukaku “vô duyên”, tuyển Bỉ tuột vé đi tiếp vào tay Croatia

(VOH) - Lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn một cách khó tin, Lukaku khiến tuyển Bỉ nhường tấm vé vào vòng 1/8 tại bảng F cho Croatia.

Tuyển Bỉ chỉ có 3 điểm sau hai lượt trận, còn Croatia đang có được 4 điểm. “Quỷ đỏ” bước vào lượt trận cuối với mục tiêu duy nhất là đá bại Croatia để vượt qua vòng bảng. Trong khi Croatia chỉ cần hòa là đi tiếp.

Rất cần chiến thắng để đi tiếp nhưng tuyển Bỉ lại không thể ra thế trận tốt trước Croatia. Luka Modric và đồng đội chủ động pressing ngay ở khu trung tuyến để gây khó khăn cho việc lên bóng của đối thủ.

Lukaku “vô duyên”, tuyển Bỉ tuột vé đi tiếp vào tay Croatia
Luka Modric và đồng đội giành vé vượt qua vòng bảng.

Phút 15, trọng tài Anthony Taylor xác định Carrasco phạm lỗi với Kramaric trong vòng cấm địa Bỉ và cho Croatia hưởng phạt đền. Sau đó "vua áo đen" người Anh bất ngờ tham khảo VAR và rút lại quyết định vì Kramaric việt vị trước tình huống bị phạm lỗi.

0-0 là tỷ số của hiệp 1 trận đấu. Tuyển Bỉ tăng cường hàng công ngay đầu hiệp 2 khi tung Romelu Lukaku vào sân. Sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy hiệu quả khi “Quỷ đỏ” tỏ ra vượt trội trên mặt trận tấn công ngay lập tức.

Lukaku “vô duyên”, tuyển Bỉ tuột vé đi tiếp vào tay Croatia
Tuyển Bỉ dừng bước trong ngày Lukaku “vô duyên”.

Trong một ngày thi đấu “kém duyên”, Lukaku lần lượt bỏ qua các cơ hội ghi bàn một cách khó tin. Cụ thể là pha dứt điểm trúng cột dọc và pha đánh đầu vọt xà trong sự tiếc nuối của đồng đội và NHM.

Ở những phút cuối trận, Lukaku được trao cơ hội với một tình huống nhận bóng trong vòng cấm. Trước khung thành mênh mông với khoảng cách chỉ hơn 1m, Lukaku lại bị giật mình và không thể tung ra cú dứt điểm.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào xuất hiện. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Morocco đã có chiến thắng 2-1 trước Canada.

Với kết quả này, Croatia chính thức giành vé vào vòng 1/8 với ngôi ngôi nhì bảng. Morocco tạo bất ngờ lớn với ngôi nhất bảng F. Trong khi đó, Bỉ xếp thứ 3 và sớm nói lời chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

BẢNG F: BỈ, CROATIA, MOROCCO, CANADA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

MOROCCO

3

2

1

0

3

7

2

CROATIA

3

1

2

0

3

5

3

BỈ 

3

1

1

1

-1

4

4

CANADA

3

0

0

3

-5

0

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG F

23/11

17h00

Morocco

0-0

Croatia

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

24/11

02h00

Bỉ

1-0

Canada

VTV3,
VTVCần Thơ

27/11

20h00

Bỉ

0-2

Morocco

VTV2

23h00

Croatia

4-1

Canada

VTV2,
VTVCần Thơ

01/12

22h00

Croatia

0-0

Bỉ

VTV2,
VTVCần Thơ

22h00

Canada

1-2

Morocco

VTV5