Đức “vừa không hay, vừa không may” ở World Cup 2022

(VOH) – Đội tuyển Đức chính thức rời World Cup 2022 trong ngỡ ngàng, một dấu trượt lịch sử khiến người hâm mộ không thể thất vọng hơn.

Đức có trận mở màn vòng bản World Cup 2022 không may mắn sau khi để thua Nhật Bản, tiếp đến là trận hòa với Tây Ban Nha. Muốn vượt qua vòng bảng, đội tuyển Đức phải đánh bại Costa Rica trước khi mong đợi kết quả có lợi từ cặp đấu giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha. 

Ở trận đấu với Costa Rica, đội bóng châu Âu tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn, dồn toàn bộ đội hình sang sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Hansi Flick tấn công dồn dập, đặt hàng thủ đối phương dưới sức ép nghẹt thở. 

Đức “vừa không hay, vừa không may” ở World Cup 2022 1
Đức “vừa không hay, vừa không may” ở World Cup 2022.

Sự cố gắng đó đã giúp Đức chiến thắng 4-2 trước Costa Rica ở lượt trận cuối bảng E. Tuy nhiên, kết quả này là không đủ để thầy trò HLV Hansi Flick vượt qua vòng bảng World Cup 2022. 

Không may khi Nhật Bản bất ngờ có chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha, qua đó vươn lên đứng đầu bảng E.

"Cỗ xe tăng Đức" có 4 điểm, bằng Tây Ban Nha nhưng chỉ xếp thứ ba do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại (+1 so với +6). Nhật Bản và Tây Ban Nha chính thức là hai đại diện đi tiếp tại bảng E.

Giấc mơ cúp vàng của các CĐV Đức tại World Cup 2022 đã kết thúc quá sớm dù "Cỗ xe tăng" được đánh giá là ứng cử viên vô địch tại giải.

Xác định 6 cặp đấu ở vòng 16 đội World Cup 2022: Hà Lan-Mỹ, Argentina- Úc, Anh - Senegal, Pháp- Ba Lan, Croatia -Nhật Bản và Tây Ban Nha - Morocco. Brazil, Bồ Đào Nha chắc chắn có mặt ở vòng 16 đội sau khi xác định thứ hạng vào rạng sáng mai.