Lượt về tứ kết Cup C2 Europa League, CSKA Moscow vs Arsenal: Không có cổ tích ở Moscow

(VOH) - Vào 02 giờ 05 ngày 13/4, CSKA Moscow tiếp đón Arsenal trên sân nhà VEB Arena ở trận lượt về tứ kết Cup C2 Europa League 2017-2018.

Europa League chính là cơ hội cuối cùng của Arsenal để giành vé tham dự Cup C1 Champions League mùa sau và nhiều khả năng cũng là lời chia tay ngọt ngào giành cho HLV Wenger. Sau khi đã trút tới 4 bàn thắng vào lưới CSKA Moscow ở trận lượt đi, nhiệm vụ của Arsenal là bảo toàn mành lưới trước cơn thịnh nộ của đối thủ ở lượt về. Với quá nhiều bất ngờ vừa được chứng kiến ở loạt trận tứ kết C1 diễn ra trước đó, chắc hẳn người hâm mộ Pháo thủ chưa thể yên tâm dù đội bóng con cưng đã có 3 bàn dẫn trước.

Luot-ve-tu-ket-Cup-C2-Europa-Leauge-Moscow-Arsenal-Khong-co-co-tich-o-Moscow

Chẳng nói đâu xa, bản thân Arsenal cũng từng góp mặt trong một trận đấu suýt nữa trở thành kinh điển. Tại Cup C1 Champions League mùa 2011/12, họ thua AC Milan 0-4 ở trận lượt đi vòng 1/8, nhưng chỉ suýt lội ngược dòng trong trận lượt về (thắng lại 3-0). Cũng chính vì vậy, bản thân Arsenal hiểu rất rõ, thắng lợi 4-1 trước CSKA Moscow lượt đi dù là một lợi thế rất lớn, nhưng chưa phải là sự đảm bảo tuyệt đối. Và họ cần nhập cuộc thực sự nghiêm túc.

Rất may cho Arsenal ở trận này đối thủ của họ là CSKA Moscow đang chưa cho thấy được khao khát cũng như sức mạnh cần thiết để làm nên cuộc lội ngược dòng kinh điển. Sau cú ngã tại Emirates tuần trước, CSKA Moscow đã tiếp tục để thua 1-2 trên sân nhà trước Dinamo Moscow. Kết quả này khiến họ kém 8 điểm so với vị trí dẫn đầu giải vô địch Nga và coi như đây sẽ một mùa giải thất bại đối với họ. Tình thần chán nản lúc này đang bao trùm sân vận động VEB Arena.

Tình hình lực lượng:

  • CSKA Moscow: Đội chủ nhà sẽ không có Viktor Vasin và Mario Fernandes chấn thương, trong khi Kirill Nababkin trở lại sau án phạt.
  • Arsenal: Pierre-Emerick Aubameyang không đủ điều kiện ra sân, trong khi David Ospina chưa rõ, còn Santi Cazorla và Henrikh Mkhitaryan chấn thương.

Đội hình dự kiến:

  • CSKA Moscow (3-5-2): Akinfeev – Ignashevich, Berezutski, Berezutski – Kuchaev, Golovin, Natcho, Dzagoev, Nababkin – Musa, Wernbloom.
  • Arsenal (4-2-3-1): Cech – Monreal, Koscielny, Mustafi, Bellerin – Xhaka, Ramsey – Welbeck, Wilshere, Oezil – Lacazette.