Mạc Hồng Quân có thể là 'át chủ bài' cho sự thay đổi của thầy Park

Với việc được bố trí bắt cặp với Văn Toàn, Mạc Hồng Quân có thể là nước đi táo bạo của thầy Park để chuẩn bị cho hai trận đấu với Malaysia và Indonesia.

Trong cuộc họp báo sáng 23/9, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ thử nghiệm Mạc Hồng Quân ở vị trí tiền đạo cắm. Đây có thể là sự thay đổi nhằm mang đến sự bất ngờ cho các đối thủ để tránh việc bị bắt bài, khi Hồng Quân là cầu thủ còn rất mới trên đội tuyển.


Trong đợt tập trung lần này, Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn dù là 'người mới' trên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng được kỳ vọng rất lớn.

Thầy Park cho biết sẽ thử nghiệm Hồng Quân ở vị trí tiền đạo cắm, đồng thời khẳng định chắc nịch cầu thủ này không thể thi đấu được trong vai trò tiền vệ với hệ thống sơ đồ 3-4-3 của đội tuyển.

Trước kia, Mạc Hồng Quân từng thi đấu ở vị trí tiền đạo khi khoác áo U23 Việt Nam. Tuy nhiên khi ấy, cầu thủ Việt kiều lại có những pha dứt điểm kém duyên.

Sau đó, Mạc Hồng Quân khi thi đấu ở Than Quảng Ninh được bố trí chơi trong vai trò tiền vệ trung tâm, bùng nổ trong mùa này với 8 bàn ghi được ở V-League 2019.

Trong hai buổi tập gần nhất, Mạc Hồng Quân đều bắt cặp với Văn Toàn khi tập luyện.

Đây có thể là ý đồ nhằm tạo sự thay đổi về con người của thầy Park khi trước kia, Văn Toàn thường được bố trí đá phía sau các tiền đạo cắm như Anh Đức hay Tiến Linh.

Mạc Hồng Quân ngoài thể hình tốt, có khả năng làm tường còn có thể hoạt động độc lập, kết nối với các vệ tinh còn lại trên hàng công. Nếu thể hiện tốt, cơ đội để cầu thủ này ra sân trong hai trận đấu gặp ĐT Malaysia và Indonesia là rất cao.