Man City chiếm lợi thế trước Barca trong vụ 'sát thủ' Argentina

Tiền đạo trẻ Lautaro Martinez xác nhận được Barca quan tâm nhưng lại bày tỏ mong muốn cập bến Eithad dưới trướng HLV Pep Guardiola.

Không phải ngôi sao số một Lionel Messi, chính cái tên vẫn còn tương đối vô danh Lautaro Martinez mới là một trong những cầu thủ Argentina thi đấu ấn tượng nhất ở kỳ Copa America 2019 giành huy chương đồng vừa rồi, đặc biệt với bàn thắng tung lưới Qatar ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng để đưa đội nhà vượt qua cửa tử vào tứ kết.

Lautaro Martinez

Lautaro Martinez

Tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan tất nhiên đã được chú ý nhiều hơn kể từ đó, để rồi mới đây đích thân cha anh còn gây nóng nữa cho con trai khi úp mở chuyện tương lai sự nghiệp, mặc dù anh mới chỉ gắn bó với sân Giuseppe Meazza được có một mùa giải vừa rồi.

Cụ thể, ông Mario bất ngờ bắn tín hiệu cho Manchester City với chia sẻ thế này: “Đó rõ ràng là một giấc mơ lớn rồi. Với tư cách của một bậc phụ huynh cũng như người hâm mộ bóng đá, tôi mong muốn con trai mình sẽ có ngày được thi đấu dưới trướng HLV Pep Guardiola.”

Bêm cạnh đây, người đại diện Alberto Yaque cũng xác nhận Lautaro Martinez cũng đang được cả Barcelona quan tâm theo đuổi, cho biết: “Những tin tức liên hệ với Barca là hoàn toàn có thật. Mặc dù chưa có ai liên lạc cho chúng tôi nhưng họ chắc chắn đang xem xét cậu ấy. Barca thực sự rất thích Lautaro.”

Nếu Lautaro Martinez gia nhập nhà ĐKVĐ nước Anh, anh có lẽ sẽ là phương án thay thế dài hạn cho đàn anh đồng hương Sergio Aguero đã ngoài 30 tuổi và cùng với Gabriel Jesus hợp thành cặp song sát mới ở Etihad. Tuy nhiên, Inter Milan chắc chắn cũng không dễ dàng gì để vuột mất viên ngọc trong tay mình, kể cả khi họ sắp chiêu mộ thành công Romelu Lukaku từ Manchester United.

(*) Có thể bạn chưa biết: Lautaro Martinez từng sang Việt Nam thi đấu ở Mỹ Đình, với trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Argentina hồi hè 2017. Trung phong tuổi teen khi đó đã dính chấn thương nặng và phải nẹp cổ cũng như sớm rời sân trên cáng. Kiểm tra sau đó ở bệnh viện Việt-Pháp cho thấy anh đã bị vỡ mũi và suýt chút nữa lỗi hẹn với giải U20 World Cup diễn ra không lâu sau đó.

C.T