Man United có đối thủ lớn trong cuộc đua giành trung vệ khủng Tottenham

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United, Toby Alderweireld cũng đang nằm trong tầm ngắm của AS Roma.

Toby Alderweireld chỉ còn 1 năm hợp đồng với Tottenham và AS Roma sẵn sàng chi 25 triệu bảng phá vỡ hợp đồng của anh.

Trong hợp đồng của Alderweireld với Tottenham có ghi rằng cho đến ngày 26 tháng 7 tới, điều khoản giải phóng hợp đồng của anh sẽ giảm xuống chỉ còn 25 triệu bảng. Dĩ nhiên, Spurs không muốn điều này xảy ra bởi trung vệ người Bỉ đã là trụ cột của họ vài mùa qua.

Alderweireld sẽ chỉ có giá 25 triệu bảng từ ngày 26/7 tới

Alderweireld sẽ chỉ có giá 25 triệu bảng từ ngày 26/7 tới

Nhưng vấn đề là Alderweireld lại chưa sẵn sàng cho việc ký mới hợp đồng với Tottenham. Dù CLB chủ quản có tìm mọi cách để nới rộng giao kèo chỉ còn 1 năm là đáo hạn, cựu thành viên Atletico Madrid vẫn chối từ. Có thể Alderweireld vẫn nghi ngờ về tham vọng của Tottenham, đội không mua sắm trong cả 2 kỳ chuyển nhượng mùa trước dù đã chi khoảng 70 triệu bảng mua Jack Clarke từ Leeds và Tanguy Ndombele từ Lyon.

Tới lúc này, vẫn chưa có đề nghị chính thức nào được gửi tới Tottenham vì Alderwiereld. Các đối tác bao gồm Man United có lẽ muốn đợi khi điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ 30 tuổi hạ xuống 25 triệu bảng mới liên hệ với đội bóng thành London.

Mới nhất, AS Roma cũng chọn phương án này. Họ đã để 2 trung vệ Kostas Manolas và Ivan Marcano lần lượt tới Napoli và Porto, đang gấp rút tìm người thay thế. Để có Alderweireld, họ sẵn sàng chi ra 25 triệu bảng và hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận với anh.

Song song với đó, Roma dành sự quan tâm cho Gianluca Mancini của Atalanta và Marc Bartra của Real Betis. Mùa trước, phong độ của Giallossi luôn phập phù và chỉ có vị trí thứ 6 tại Serie A. Trước thềm mùa mới 2019/20 họ đang thanh lọc nhân sự triệt để.

Trên ghế huấn luyện, Claudio Ranieri đã không được giữ lại và thay bằng Paulo Fonseca. Huyền thoại Francesco Totti cũng từ chức giám đốc kỹ thuật sau khi cảm thấy không nhận được sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo.

Tới nay, Roma đã chi khoảng 85 triệu bảng cho 4 tân binh là hậu vệ trái Leonardo Spinazzola từ Juventus, thủ môn Pau Lopez từ Real Betis và các tiền vệ Bryan Cristante từ Atalanta và Amadou Diawara từ Napoli.

C.T