Manchester United “mua” Pogba với giá kỉ lục 116 triệu đô la

(VOH) - Pogba đang được đồn đoán là sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng từ Juventus sang MU với giá 116 triệu đô la, cao hơn tới 5,2 triệu đô la so với mức phí kỷ lục mà Real Madrid từng “mua” Gareth Bale vào năm 2013.

HLV Jose Mourinho (Ảnh: Getty Images)

HLV Jose Mourinho của Manchester United cho biết, câu lạc bộ nên "tự hào" vì có thể thu hút cầu thủ đẳng cấp thế giới như Paul Pogba, nhưng ông thừa nhận yếu tố tiền bạc đã trở nên "điên rồ", theo Sky Sports.

Phát biểu sau chiến thắng 2-1 trước Leicester City tại Wembley vào ngày Chủ nhật, Mourinho lạc quan về Pogba.

“Giá cả chỉ là tương đối. Những gì bạn nghĩ rằng mùa giải này là điên, ba năm sau bạn sẽ nhận ra là không còn điên nữa. Tôi không biết nữa. Tôi chỉ biết anh ấy là một cầu thủ lớn, phong độ chắc chắn và quan trọng trong một CLB lớn như MU", Mourinho nói thêm.

Pogba (23 tuổi) đã giúp Juve giành 4 danh hiệu Serie A và 2 cúp quốc gia Ý, cùng CLB này vào chung kết Champions League 2014-2015 và là thành viên của tuyển Pháp trong trận chung kết Euro 2016.

Cầu thủ này cho biết: "Premier League là môi trường sống hoàn hảo. Bạn muốn trở thành cầu thủ hay nhất thế giới, nếu bạn đi đến Barcelona hoặc Real Madrid bạn sẽ gặp rắc rối bởi vì tôi không nghĩ rằng hai ông lớn khác [Lionel Messi và Cristiano Ronaldo] sẽ dành cơ hội cho bạn”.

Pogba trên đường đến trung tâm huấn luyện của Manchester United để kiểm tra y tế (Ảnh: Getty Images)

Pogba đã được Juventus cho phép đến Manchester United vào thứ Hai để kiểm tra y tế trước khi kí vào hợp đồng kỷ lục.

Nếu hợp đồng với Pogba chốt trong tuần này thì anh có thể bắt đầu ngay từ đầu giải Ngoại hạng Anh mùa 2016-2017: MU gặp Bournemouth vào ngày 14/8 tới.