Chờ...

Martin Keown đánh giá "ngọc quý" của Arsenal vượt trội hơn cả Phil Foden

VOH - Trái ngược với nhận định của Rio Ferdinand, huyền thoại Arsenal, Martin Keown đánh giá Bukayo Saka cao hơn cả Phil Foden của Man City.

Không lâu sau tuyên bố gây tranh cãi của Rio Ferdinand khi tuyên bố Bukayo Saka không phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, huyền thoại Arsenal, Martin Keown đánh giá cầu thủ Arsenal ở đẳng cấp cao hơn cả Phil Foden.

“Cậu ấy là một cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu. Tôi nghĩ Saka đang dẫn trước Foden. Vào thời điểm này, Foden đang chơi thứ bóng đá đáng kinh ngạc, nhưng tôi vẫn sẽ chọn Saka đá cánh phải cho tuyển Anh. Cậu ấy có thể lên đến đỉnh cao và tất cả đều ở trước mặt. Không có giới hạn với Saka”, Keown nhận định.

Martin Keown đánh giá
Martin Keown đánh giá Bukayo Saka cao hơn cả Phil Foden của Man City. Ảnh: Internet

Theo thống kê, Bukayo Saka còn thành công hơn cả siêu sao Cristiano Ronaldo sau 210 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Cụ thể, chân sút Arsenal đã đóng góp vào 100 bàn thắng, với 51 pha lập công và 49 lần kiến tạo so với con số 93 của huyền thoại MU.

Những thống kê khác trong mùa giải này của Saka cũng nói lên điều tương tự. Với 13 bàn thắng và 13 kiến ​​tạo trên mọi đấu trường, ngôi sao của Arsenal hoàn toàn vượt trội với những ngôi sao chạy cánh hàng đầu châu Âu như Marcus Rashford, Vinicius Jr hay Rafael Leao.

Martin Keown đánh giá
Bukayo Saka còn thành công hơn cả siêu sao Cristiano Ronaldo sau 210 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Hành trình tăng tiến của Bukayo Saka cũng rất ổn định kể từ khi ra mắt đội một ở mùa giải 2019/2020. Dù mới giải chỉ mới đi qua nửa chặng đường nhưng cầu thủ chạy cánh này đã cân bằng thành tích ghi bàn và kiến tạo của cả mùa trước.