Mbappe giúp PSG thắng nhọc ngày Neymar nhận thẻ đỏ

(VOH) - Nhà vô địch Paris Saint-Germain đã có chiến thắng vô cùng nhọc nhằn ngay trên sân nhà trước Strasbourg tại vòng 16 Ligue 1.

Ligue 1 2022/23 cũng đã trở lại sau World Cup 2022 với các trận đấu tại vòng 16. Sau hành trình rực sáng trên đất Qatar, Mbappe tiếp tục cho thấy tài năng của mình bằng bàn thắng quyết định giúp PSG thắng kịch tính đội khách Strasbourg trong thế thiếu người.

Bàn thắng của  Mbappe được ghi ở phút 90+6 của trận đấu. Mbappe bị phạm lỗi trong vòng cấm Strasbourg. Trên chấm 11m, tài năng trẻ người Pháp thực hiện thành công ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho PSG.

Mbappe giúp PSG thắng nhọc ngày Neymar nhận thẻ đỏ
Mbappe ghi bàn ở phút 90+6 mang về chiến thắng cho PSG.

PSG bước vào trận đấu này vô cùng tự tin khi được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đối thủ đang đứng áp chót trên BXH là Strasbourg. Ở trận này, tam tấu trên hàng công của PSG chỉ có Neymar và Mbappe, trong khi Messi vẫn đang trong thời gian nghỉ ngơi.

Sức ép của PSG được cụ thể hóa ngay phút 14. Từ quả phạt của Neymar, bóng được treo hiểm hóc để Marquinhos dễ dàng đánh đầu mở tỷ số. Sau bàn thắng, PSG thi đấu có phần chùng xuống tạo điều kiện cho Strasbourg vùng lên.

Mbappe giúp PSG thắng nhọc ngày Neymar nhận thẻ đỏ
Marquinhos vừa ghi bàn vừa đốt lưới nhà.
Mbappe giúp PSG thắng nhọc ngày Neymar nhận thẻ đỏ
Neymar rời sân khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong 2 phút.

Những người hùng của PSG trong hiệp 1 lần lượt hóa tội đồ trong hiệp 2. Phút 51, Marquinhos vô ý đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của đối thủ. Còn Neymar nhận liền 2 thẻ vàng chỉ trong 2 phút, lần lượt do lỗi đánh nguội và ăn vạ, đẩy PSG vào thể thiếu người.

Dù chỉ thi đấu với 10 người, PSG vẫn lấn lướt hơn Strasbourg và có được chiến thắng chung cuộc nhờ nỗ lực của Mbappe. Tiền đạo người Pháp ăn mừng bằng cách cởi áo đầy phấn khích, chấp nhận dính thẻ vàng vì đã giữ lại 3 điểm ở Paris.

Thắng kịch tính 2-1 giúp PSG củng cố vững chắc ngôi đầu Ligue 1 với 44 điểm, tạm nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ hai là Lens lên thành 8 điểm. Trong khi đó, Strasbourg vẫn đứng áp chót với 11 điểm.