"Messi đã hết phi thường"

Trong một phát biểu với giới truyền thông gần đây, cựu thủ môn người Argentina Hugo Gatti đã cho rằng Messi đã qua thời đỉnh cao của sự nghiệp.

Dù đã ở tuổi 33 nhưng ở mùa giải này, Messi vẫn đang thi đấu thăng hoa tại Barca. Anh đã ghi đến 23 bàn và có 16 đường chuyền thành bàn trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, thủ quân của Barcelona đã chơi tồi ở trận El Clasico. Đây được cho là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng xứ Catalan thua Real Madrid 0-2, qua đó mất ngôi đầu bảng.

Messi bị đồng hương Hugo Gatti chê sau thất bại ở El ClasicoMessi bị đồng hương Hugo Gatti chê sau thất bại ở El Clasico

Trước màn trình diễn khá tệ hại của M10, cựu thủ môn người Argentina Hugo Gatti đã cho rằng Messi đã qua thời đỉnh cao của sự nghiệp và hiện tại không còn phi thường như trước.

"Lionel Messi từng là cầu thủ rất phi thường nhưng hiện tại thì không. Cậu ấy đi bộ quá nhiều. Lối đá của Messi khá chậm nên ảnh hưởng đến toàn đội. Cậu ấy cần phải cải thiện chính mình để chơi tốt hơn.

Các cầu thủ Barca đã đối xử với Messi sai cách vì họ đề cao cậu ấy. Vì đề cao Messi nên họ đối xử với cậu ấy sai cách. Khi có những cầu thủ như Messi trong đội hình, như trường hợp của Maradona và Pele, các đồng đội luôn tìm cách đưa bóng cho cậu ấy để tìm kiếm chiến thắng. Điều này làm hỏng lối đá của toàn đội vì chẳng ai muốn nỗ lực thi đấu nữa. Các đồng đội đã quá quen với việc đưa bóng cho Messi mà không phải một ai khác”, ông Hugo Gatti nhận xét.

Trong một phát biểu mới đây, HLV Setien cũng đề cập đến việc các cầu thủ Barcelona đưa bóng quá nhiều cho Messi. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng đây là điều đương nhiên vì Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.