Messi muốn tham gia huấn luyện Barca

(VOH) - Lionel Messi đã không giấu giếm ý định quay trở lại mái nhà xưa để giúp đỡ Barcelona; Thua AC Milan 1-2, Mourinho đứt mạch bất bại trên sân nhà ở Serie A.

Messi muốn tham gia huấn luyện Barca

Siêu sao người Argentina hiện đang là một cầu thủ thuộc biên chế Paris Saint-Germain, sau khi rời Barcelona ở mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, Messi luôn dành tình cảm đặc biệt dành cho đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh.

Mới đây, El Pulga đã chính thức lên tiếng xác nhận mong muốn trở lại sân Camp Nou. Theo đó, tiền đạo 34 tuổi muốn tham gia ban huấn luyện của Blaugrana sau khi hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Parc des Princes.

Messi muốn tham gia huấn luyện Barca - Mourinho đứt mạch bất bại trên sân nhà ở Serie A
M10 dành tình cảm rất lớn cho đội bóng cũ.

Chia sẻ với tờ Sport, thủ quân La Albiceleste cho biết: "Trở lại Barcelona? Đúng vậy, tôi luôn khẳng định rằng tôi muốn giúp đỡ đội bóng cũ của mình. Tôi muốn trở thành một trợ lý kỹ thuật. Không rõ là có chỗ cho tôi tại Barcelona hay không. Nhưng tôi muốn đóng góp cho đội bóng thêm một lần nữa".

Chân sút sinh năm 1987 chưa hề có kinh nghiệm về việc huấn luyện trong quá khứ. Thế nhưng, người hâm mộ của Blaugrana tin rằng tài năng và sức ảnh hưởng của Messi tại Catalan sẽ giúp anh trở thành một chiến lược gia huyền thoại, giống như những người đi trước là Johan Cruyff hay Pep Guardiola.

Hiện tại, băng ghế chỉ đạo cũng đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở sân Camp Nou. Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa tìm được một thuyền trưởng mới, sau khi chấm dứt hợp đồng với Ronald Koeman.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết cựu tiền vệ Xavi Hernandez là cái tên được ban lãnh đạo Barca lựa chọn. Tuy nhiên, nhà cầm quân 41 tuổi vẫn đang còn 2 năm hợp đồng với Al-Sadd, đồng nghĩa với việc chưa có gì là thực sự chắc chắn.

Barjuan bắt đầu cảm nhận được sức nóng của vị trí HLV tại Barca

Sau khi sa thải Ronald Koeman, Barcelona đã quyết định đôn Sergi Barjuan lên làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, nhà cầm quân 49 tuổi có vẻ như không nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ đội một.

Đội bóng xứ Catalan vừa chỉ có được một điểm trong trận đấu đầu tiên dưới thời Barjuan. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sau đó đã có những phát biểu thẳng thắn về tình hình chấn thương của các cầu thủ.

Messi muốn tham gia huấn luyện Barca - Mourinho đứt mạch bất bại trên sân nhà ở Serie A
Barjuan bắt đầu cảm nhận được sức nóng của vị trí HLV tại Barca.

Nguồn tin của Esport3 cho biết, những ngôi sao của Blaugrana rất không hài lòng với nhận xét từ vị HLV tạm quyền. Vấn đề mới nảy sinh có thể khiến đội bóng xứ Catalan lâm vào một cuộc khủng hoảng mới.

Cụ thể, vị thuyền trưởng tạm thời của Barca đã chia sẻ như sau: "Những vấn đề về chấn thương vẫn như vậy. Chúng tôi không thể làm gì. Ronald Koeman cũng đã từng nói về điều này".

Bất chấp những vấn đề nội bộ đó, Barjuan gần như chắc chắn vẫn sẽ dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou trong trận đấu sắp tới với Dynamo Kyiv tại Champions League. Đây có thể coi là một trận chiến bắt buộc phải thắng với Blaugrana, khi họ mới có 3 điểm sau 3 lượt đấu.

Đối với câu chuyện tìm kiếm HLV, Barcelona vẫn đang đẩy nhanh tiến độ để đưa Xavi trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, gã khổng lồ La Liga đang gặp khó trước thái độ cứng rắn từ phía Al-Sadd, CLB chủ quản hiện tại của nhà cầm quân 41 tuổi.

Mourinho đứt mạch kỷ lục bất bại sân nhà ở Serie A

Ở trận đấu nói trên giữa Roma và Milan, đại diện thủ đô Italia đã để cho đối phương dẫn trước 2-0 sau những pha làm bàn của Ibrahimovic (25') và Kessie (57', pen). Mãi đến phút 90+3, tiền đạo El Shaarawy mới gỡ lại được 1 bàn cho Roma, nhưng chừng đó là quá ít để đội bóng của HLV Mourinho tránh được thất bại.

Bình luận về chuyện Milan chấm dứt chuỗi 43 trận bất bại liên tiếp của HLV Mourinho trên sân nhà ở Serie A, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận như sau: "Tôi không muốn đối mặt với nguy cơ bị vạ miệng từ BTC giải. Đó là lý do tôi không định nói nhiều về trận đấu này.

Messi muốn tham gia huấn luyện Barca - Mourinho đứt mạch bất bại trên sân nhà ở Serie A
Mourinho đứt mạch kỷ lục bất bại sân nhà ở Serie A.

Dù sao, tôi cũng xin được chúc mừng Milan vì họ đã giành được chiến thắng ngay trên sân nhà của chúng tôi. Việc người ta nói tôi thiếu tôn trọng các cầu thủ Roma khi phản ứng giận dữ bên ngoài sân là hơi quá.

Thành thực mà nói thì Roma đã chơi không tốt trong hiệp 1 trước AC Milan, một đối thủ có đẳng cấp đã được thừa nhận. Tôi nghĩ việc các cầu thủ thi đấu dưới sức cũng dẫn tới việc một số Romanista cảm thấy không được tôn trọng", Mourinho chia sẻ.

Để thua Milan ngay trên sân nhà, AS Roma hiện vẫn có mặt trong Top 4 Serie A với 19 điểm sau 11 vòng. Về phần mình, AC Milan cũng có 31 điểm như Napoli, nhưng họ chỉ xếp thứ 2 do thua về chỉ số phụ.

Jorginho chỉ ra cầu thủ xứng đáng nhất nhận Quả bóng vàng 2021

Theo đó, chia sẻ trước truyền thông mới đây, tiền vệ Jorginho của Chelsea đã đưa ra những nhận định cá nhân về cuộc đua giành Quả bóng vàng 2021. Mặc dù, được đánh giá là ứng viên sáng giá trong năm nay, tuy nhiên tiền vệ người Italia đã chỉ ra cái tên xứng đáng nhất cho danh hiệu này. Jorginho cho hay:

“Nếu tôi không bầu cho tôi thì tôi sẽ bầu cho ai đây? Tôi muốn mình có ít nhất 1 phiếu! (cười) Tôi đùa thôi. Tôi nghĩ rằng, tôi sẽ bỏ phiếu cho Kevin De Bruyne với những gì anh ấy đã và đang cống hiến vì một thứ bóng đá đẹp. Với những người hâm mộ bóng đá, thật tuyệt vời khi được xem Kevin thi đấu, cậu ấy là một người hiểu bóng đá và vô cùng thông minh”.

Messi muốn tham gia huấn luyện Barca - Mourinho đứt mạch bất bại trên sân nhà ở Serie A
Jorginho cho rằng De Bruyne xứng đánh giành Quả bóng vàng.

Ở cuộc đua giành Quả bóng vàng 2021, Kevin De Bruyne được giới chuyên môn đánh giá không có quá nhiều cơ hội khi tiền vệ người Bỉ tỏ ra lép vế trước những đối thủ trong top 30. Mặc dù đã cùng Man City lên ngôi đầy thuyết phục tại Ngoại hạng Anh, tuy nhiên màn trình diễn của De Bruyne trong mùa giải 2020/21 không còn bùng nổ như ở mùa giải trước đó.

Theo nhận định truyền thông châu Âu, Lionel Messi vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Siêu sao 34 tuổi đã giúp Argentina mang về chức vô địch Copa America 2021, đồng thời cũng ẵm luôn bộ đôi danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu này.

Cùng với đó Lewandowski, Mohamed Salah hay Jorginho cũng được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Theo thông báo trước đó của tạp chí France Football, Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ diễn ra vào ngày 29/11 tại Nhà hát Chatelet, Paris, Pháp.