Serie A: Đá bại AS Roma, AC Milan nối dài chuỗi trận bất bại

(VOH) - AC Milan có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà AS Roma; Inter Milan thắng dễ Udinese 2-0 tại vòng 11 Serie A 2021/22.

Milan nối dài chuỗi trận bất bại từ đầu mùa

Chơi trên sân khách nhưng AC Milan lập tức chiếm quyền chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Ibrahimovic dẫn dắt hàng công Milan ở trận này và tiền đạo Thụy Điển lập tức cho thấy năng lực tạo khác biệt. Phút 26, Ibra đứng trước một quả phạt chếch về góc trái vòng cấm và thực hiện một cú sút như búa bổ, bóng găm vào góc xa khiến thủ thành Rui Patricio không thể cản phá, mở tỉ số trận đấu.

Đá bại Roma, Milan nối dài chuỗi trận bất bại - Inter củng cố vị trí thứ 3
Ibrahimovic sớm mở tỷ số cho AC Milan.

Milan tiếp tục chơi trên chân Roma. Chủ công Abraham của Roma tỏ ra mờ nhạt trong 45 phút thi đấu đầu tiên, trong khi đội bóng của anh không có pha dứt điểm trúng đích nào sau 4 lần hãm thành.

Sang hiệp 2, Milan tiếp tục thể hiện thế trận lấn lướt. Phút 53, Ibra cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị Roger Ibanez phạm lỗi. Trọng tài Fabio Maresca sau khi kiểm tra VAR đã cho AC Milan hưởng 11m và Franck Kessie thực hiện thành công, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Đá bại Roma, Milan nối dài chuỗi trận bất bại - Inter củng cố vị trí thứ 3
Franck Kessie ghi bàn trên chấm 11m giúp Milan dẫn 2-0.

Đến phút 66, AC Milan chỉ còn chơi với 10 người khi Theo Hernandez nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đội khách cũng rút Ibra ra sân sau đó để củng cố hàng thủ, trong khi Roma đưa nhiều phương án tấn công vào sân.

Đá bại Roma, Milan nối dài chuỗi trận bất bại - Inter củng cố vị trí thứ 3
Theo Hernandez rời sân sau tấm thẻ vàng thứ hai.

Những phút cuối trận diễn ra vô cùng kịch tính. Trong 8 phút chính thức cuối cùng, Roma tạo ra 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều không vượt qua được hàng thủ Milan. Đến phút bù giờ thứ 3, cầu thủ vào thay người El Shaarawy đón đường bóng bật ra và dứt điểm cận thành chính xác rút ngắn tỉ số.

Sau đó 2 phút, thủ thành Ciprian Tatarusanu khiến đội chủ nhà nản lòng với pha cản phá xuất sắc cú dứt điểm của Carles Perez. Tỉ số 2-1 được Milan giữ cho đến hết trận, giúp họ có được 31 điểm và tiếp tục ganh đua với Napoli (có chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Salernitana) ở ngôi đầu.

Inter Milan củng cố vị trí thứ 3

Tiền đạo chủ lực Lautaro Martinez xuất phát trên băng ghế dự bị khi tiếp đón Udinese. Dù vậy, Inter Milan vẫn là đội bóng thi đấu chủ động khi kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của hiệp một. Đội bóng của HLV Simone Inzaghi cũng sở hữu những cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu trận. Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Đá bại Roma, Milan nối dài chuỗi trận bất bại - Inter củng cố vị trí thứ 3
Inter Milan có chiến thắng dễ dàng trước Udinese.

Mọi chuyển chỉ thực sự thay đổi trong hiệp 2. Người đá thay Lautaro Martinez là Joaquin Correa đã có màn thể hiện ấn tượng. Chỉ trong vòng 8 phút từ 60 tới 68, cầu thủ người Argentina đã liên tiếp ghi hai bàn thắng cho đội chủ nhà Inter Milan.

Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, Joaquin Correa lập cú đúp bàn thắng cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Phong độ chói sáng của Correa giúp Inter Milan vượt qua Udinese với tỷ số 2-0.

Chiến thắng thứ 7 trong mùa giải giúp Inter Milan củng cố vị trí thứ 3 trên BXH Serie A với 24 điểm sau 11 vòng đấu. Khoảng cách giữa Inter với 2 CLB dẫn đầu là Milan và Napoli tạm rút ngắn xuống còn 4 điểm. Trong khi đó, Udinese xếp thứ 14 khi có 11 điểm.