Kết quả La Liga 1/11/2021: Sociedad soán ngôi Real Madrid

(VOH) - Atletico Madrid đã có chiến thắng 3-0 trước Real Betis, Sociedad hòa 1-1 đầy đáng tiếc trước Bilbao tại vòng 12 La Liga 2021/22.

Atletico trở lại top 4 La Liga

Với lợi thế sân nhà, Atletico chủ động đẩy cao đội hình dồn ép Real Betis ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và không bất ngờ khi cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về nhà đương kim vô địch. Phút thứ 10, Correa dứt điểm cứa lòng đi chệch cột dọc khung thành của đội khách trong gang tấc.

Đến phút 19, Atletico có pha tổ chức phản công nhanh. Correa đi bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi chọc khe để Griezmann thoát xuống dứt điểm vào góc gần nhưng thủ môn Bravo đã bay người cản phá cứu thua cho Real Betis.

Sociedad đòi lại ngôi đầu từ Real - Atletico leo lên vị trí thứ 4 La Liga
Thắng dễ Betis, Atletico trở lại top 4 La Liga.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Atletico cũng tìm được bàn mở tỷ số ở phút 26. Nhận bóng bên cánh trái, Carrasco đi bóng loại bỏ Montoya trước khi dứt điểm trái phá ở góc hẹp tung lưới Real Betis. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Chỉ 4 phút sau giờ nghỉ giải lao, Griezmann treo bóng như đặt để trung vệ Hermoso đánh đầu cận thành tung lưới Real Betis nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút 62, vẫn là tiền đạo người Pháp chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách, đáng tiếc là Suarez lại không thể đánh bại thủ môn Bravo trong pha đối mặt.

Nhưng các CĐV Atletico Madrid không phải nuối tiếc quá lâu. Chỉ 1 phút sau khi Suarez bỏ lỡ cơ hội, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong một tình huống phạt góc, trung vệ Pezzella lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Bravo.

Đến phút 71, Joao Felix được tung vào sân thay cho Suarez và cầu thủ có biệt danh "tiểu Ronaldo" chỉ mất chưa đầy 10 phút xuất hiện trên sân để điền tên mình lên bảng tỷ số. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Bồ Đào Nha ở mùa này.

Chung cuộc, Atletico Madrid giành chiến thắng 3-0 trước Real Betis. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Simeone vượt qua chính đối thủ để leo lên vị trí thứ 4 với 22 điểm.

Mất điểm phút cuối, Sociedad vẫn tái chiếm ngôi đầu La Liga

Được thi đấu trên sân nhà đã đành, Sociedad còn có thêm nhiều lợi thế khi Bilbao mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương. Tuy nhiên, Sociedad lại không tạo ra được một thế trận áp đảo trước hệ thống 4-4-2 vô cùng chắc chắn của Bilbao.

Đây là trận đấu mà Sociedad cũng đã tung ra hết những quân bài tấn công tốt nhất mà mình có, bao gồm David Silva, Januzaj, Sorloth và đặc biệt là Isak. Dẫu vậy, phải chờ đến tận hiệp 2, đội chủ nhà mới có được điều mình cần.

Sociedad đòi lại ngôi đầu từ Real - Atletico leo lên vị trí thứ 4 La Liga
Mất điểm phút cuối, Sociedad vẫn tái chiếm ngôi đầu La Liga.

Phút 58, Merino bị Martinez cản phá trái phép trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Isak bước lên lạnh lùng đánh lừa thủ môn Simon mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng này, Sociedad chủ động chơi chậm lại và tạo ra một thế trận khó chịu. Bilbao không thể phòng ngự sâu được nữa mà phải dồn cao đội hình lên.

Đúng vào lúc trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với chiến thắng tối thiểu cho Sociedad thì Muniain xuất hiện và trở thành người hùng cho Bilbao với bàn gỡ ở phút bù giờ đầu tiên.

Đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc, Sociedad vẫn tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid. Tuy nhiên, họ đã thi đấu nhiều hơn 1 trận và chỉ hơn có 1 điểm.