Mở tiệc trên sân Hải Phòng, Hà Tĩnh có chiến thắng đầu tiên

(VOH) - Hà Tĩnh đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023 sau khi có được chiến thắng trong trận cầu 5 bàn thắng trên sân Hải Phòng tại vòng 4.

Á quân V-League Hải Phòng có khởi đầu không thật sự tốt tại mùa giải năm nay. Họ chỉ mới có được 1 chiến thắng và 2 trận hòa sau 3 vòng đấu đầu tiên. Tiếp đón Hà Tĩnh được đánh giá dưới cơ ngay tại Lạch Tray là cơ hội để Hải Phòng giành trọn 3 điểm.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Hà Tĩnh đã có được chiến thắng kịch tính 3-2 trước Hải Phòng. Với thất bại này, đội bóng đất Cảng lỡ cơ hội vươn lên bằng điểm Hà Nội và Thanh Hóa. Còn với Hà Tĩnh, họ đã có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023.

Mở tiệc trên sân Hải Phòng, Hà Tĩnh có chiến thắng đầu tiên
Mở tiệc trên sân Hải Phòng, Hà Tĩnh có chiến thắng đầu tay.

Hà Tĩnh đang tạo ra bất ngờ ngay phút đầu tiên trong chuyến làm khách trên sân Hải Phòng. Khi các khán giả có mặt trên sân Lạch Tray còn chưa ổn định chỗ ngồi thì Bùi Văn Đức đã mở tỷ số cho Hà Tĩnh.

Nhận gáo nước lạnh từ sớm, Hải Phòng cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Còn Hà Tĩnh chủ động chơi phòng ngự chủ động và chờ thời cơ phản công. Trong khi những tình huống hảm thành của chủ nhà chưa phát huy hiệu quả thì đội khách đã có bàn thắng thứ 2.

Phút 19, Đinh Thanh Trung đá phạt để Vũ Viết Triều khẽ chạm bóng vừa đủ làm rung mành lưới của thủ thành Nguyễn Đình Triệu. Nhận bàn thua liên tục, Hải Phòng không còn cách nào khác phải chơi tất tay, dâng cao liên tục.

Chỉ 3 phút sau, Hải Phòng rút ngắn tỷ số sau cú đá quyết đoán của Nguyễn Hải Huy. Không dừng lại ở đó, chủ nhà vẫn dồn ép đối thủ nhưng các chân sút của họ lạ quá vô duyên trong những tính huống dứt điểm cuối.

Mở tiệc trên sân Hải Phòng, Hà Tĩnh có chiến thắng đầu tiên
Hải Phòng không có trận thắng thứ 18 liên tiếp tại V-League.

Say sưa tấn công, Hải Phòng thêm 1 lần hứng chịu gáo nước lạnh. Phút 40, Phi Sơn đã toả sáng với cú sút xa đẹp mắt làm bó tay Đình Triệu, nâng tỷ số lên 3-1. Hà Tĩnh bước vào giờ nghĩ giữa hiệp với 2 bàn dẫn trước.

Thế trận vẫn không có gì thay đổi trong hiệp 2 khi Hải Phòng vẫn là những người kiểm soát thế trận và tấn công áp đảo. Phải đến phút 60 những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Hải Huy ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Khoảng thời gian còn lại, Hải Phòng khiến Hà Tĩnh gồng mình chống đỡ những đợt tấn công dữ dội. Đội khách phòng ngự kiên cường và bảo toàn thành công tỷ số 2-3 đến hết trận.

Thất bại trước Hà Tĩnh cũng khiến chuỗi bất bại 17 trận, bao gồm 14 trận ở V-League 2022 và 3 trận đầu mùa 2023 của Hải Phòng đã dừng lại.