Thắng Đà Nẵng trong thế thiếu người, Bình Định lên đỉnh bảng

(VOH) - Bình Định dù chơi thiếu người nhưng vẫn xuất sắc có được chiến thắng sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng tại vòng 4 V-League 2023.

Chủ nhà Đà Nẵng và Bình Định đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu vô cùng mãn nhãn khi có đến 5 bàn thắng được ghi. Dù gặp bất lợi khi chơi thiếu người từ phút 71 nhưng đội khách đã xuất sắc có được chiến thắng chung cuộc.

Chiến thắng đã giúp Bình Định vươn lên chiếm ngôi đầu BXH với 9 điểm, hơn Hà Nội và Thanh Hóa 1 điểm, còn Nam Định kém 2 điểm nhưng chưa đấu vòng này. Với chủ nhà Đà Nẵng, họ đã rơi xuống đáy BXH với 1 điểm.

Thắng Đà Nẵng trong thế thiếu người, Bình Định lên đỉnh bảng
Thắng Đà Nẵng trong thế thiếu người, Bình Định lên đỉnh bảng.

Trước khi bước vào trận đấu với Bình Định trên sân nhà Hòa Xuân, Đà Nẵng đã trải qua 2 trận thua liên tiếp. Họ chỉ mới có được 1 điểm nhờ vào trận hòa ở vòng 1. Với Bình Định, họ đã trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng sau khi nhận trận thua thảm tân binh CAHN ngày ra quân.

Dù phải làm khách nhưng Bình Định lại là những người chủ động hơn và họ sớm có được thành quả ở phút thứ 10. Rafaelson xuất hiện đúng lúc ghi bàn mở tỷ số sau pha sút bóng bật cột dọc của Lynch.

Nhận bàn thua sớm, Đà Nẵng vùng lên mạnh mẽ và đẩy Bình Định vào thế chống đỡ. Sau nhiều nỗ lực, Đà Nẵng đã có được bàn gỡ hòa ở phút 22 do công của Rodrigo. Đó là tình huống tấn công hay ở bên cánh trái và nỗ lực của Phi Hoàng đã được đền đáp.

Bàn thắng gỡ hòa giúp Đà Nẵng có thêm tinh thần và chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 38. Văn Long đá phạt góc chính xác để Mauricio đánh đầu giúp ghi bàn Đà Nẵng có lợi thế dẫn khi hiệp một kết thúc.

Thắng Đà Nẵng trong thế thiếu người, Bình Định lên đỉnh bảng
Đà Nẵng đã có thời điểm giành lợi thế trước Bình Định.

Bị dẫn trước, Bình Định buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ trong hiệp 2. Những nỗ lực của đội khách giúp họ có được bàn gỡ ở phút 63. Rafaelson tạo ra pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm đối phương và Lynch tận dụng cơ hội cực nhanh với cú sút trái phá.

Thế nhưng, Bình Định lại đón biến cố ngay sau đó khi Ngọc Tín nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyết thi đấu ở phút 71. Rơi vào cảnh thiếu người, đội khách chỉ còn mong chờ vào cơ hội phản công còn Đà Nẵng bắt đầu tấn công trở lại.

Chủ nhà đã có những cơ hội cực tốt nhưng Văn Lâm chơi quá xuất sắc. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, bất ngờ lại tới đúng vào phút bù giờ cuối cùng (90’+4). Hậu vệ Đà Nẵng phá bóng không dứt khoát và Rafaelson tận dụng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2.