Mới đá được một năm, sao Arsenal đã có ý định ra đi

Tiền vệ Lucas Torreira đang khiến người hâm mộ Pháo Thủ lo sốt vó khi thừa nhận thích cuộc sống ở Ý hơn Anh, nơi thời tiết quá đỗi khắc nghiệt đối với một người Nam Mỹ.

Tỏa sáng ở World Cup 2018 trong màu áo đội tuyển Uruguay, tiền vệ phòng ngự Lucas Torreira lập tức có cơ hội thăng tiến sự nghiệp khi gia nhập Arsenal từ Sampodria ít lâu sau đó trong cùng mùa hè.

Sau giai đoạn đầu chưa thực sự hòa nhập, thích nghi tốt với môi trường mới, tân binh 26,5 triệu bảng dần dà gây ấn tượng mạnh mẽ với những màn trình diễn của một “máy quét” thực thụ nơi khu trung tuyến Pháo Thủ.

Lucas Torreira

Torreira được đánh giá là bản hợp đồng thành công trong mùa giải vừa rồi, thế nên chắc chắn Arsenal mong muốn giữ chân anh dài lâu ở Emirates. Tuy nhiên mới đây, đích thân ngôi sao 23 tuổi đã khiến mọi Gooners phải lo sốt vó khi thừa nhận thích cuộc sống cũ ở Ý hơn Anh, nơi anh đang gặp khó khăn vì rào cản ngôn ngữ cũng như môi trường khí hậu khắc nghiệt.

Torreira phát biểu: “Tôi không biết có nhiều điều đáng để tận hưởng tại Anh hay không bởi tôi nghĩ mình thích sống ở Ý hơn. Đây là một đất nước rộng lớn, và thủ đô London là một thế giới hoàn toàn khác. Tôi gặp trở ngại về ngôn ngữ khi không thể giao tiếp thường xuyên với mọi người. Thật khó khăn khi có những lúc anh lại không thể nói chuyện gì với bất cứ ai, trong khi đó là một phần rất quan trọng.”

“Thời tiết cũng là một vấn đề bởi sự khắc nghiệt của nó. Anh rra ngoài buổi sáng và thấy bầu trời thật âm u ảm đạm, thậm chí kéo dài đến hết ngày tập luyện. Tôi rất nhớ ánh nắng mặt trời ấm áp bởi người Nam Mỹ chúng tôi vẫn đã sống quen với điều đó.”

Chia sẻ của Torreira đến đúng thời điểm AC Milan đang được đồn đoán lên kế hoạch chiêu mộ anh từ Arsenal. Cơ mà hiện tại, tiền vệ 23 tuổi đang tập trung toàn lực cho chiến dịch Copa America 2019, nơi đội tuyển Uruguay của anh chung bảng đấu với ĐKVĐ Chile, Ecuador và khách mời Nhật Bản.