Mourinho ủng hộ Zidane… chiếm chỗ ở Real Madrid

HLV người Bồ Đào Nha khẳng định đồng nghiệp người Pháp chính là vị thuyền trưởng phù hợp nhất thời điểm hiện tại cho chiếc ghế nóng ở Bernabeu.

Zinedine Zidane đã chính thức trở lại Bernabeu chỉ sau 10 tháng chia tay và ký hợp đồng mới với Real Madrid có thời hạn ba năm đến hè 2022. Quyết định tái bộ nhiệm huyền thoại người Pháp được đưa ra để vớt vát mùa giải thất bại thảm họa và tay trắng danh hiệu này của Los Blancos, thậm chí dẫn đến trát sa thải cho tận hai HLV là Julen Lopetegui và Santiago Solari.

HLV Mourinho ủng hộ Zidane ở Real Madrid

Việc Real Madrid tái bổ nhiệm Zidane cũng đồng thời đóng sập cánh cửa gia nhập của không ít nhà cầm quân tài ba sáng giá khác, đơn cử như Mauricio Pochettino, Antonio Conte, Joachim Low hay thậm chí cả Jose Mourinho, cố nhân dẫn dắt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha giai đoạn 2010-2013 và hiện tại vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Manchester United sa thải hồi cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, chính HLV người Bồ Đào Nha mới đây đã lên tiếng công khai ủng hộ mối lương duyên được nối lại này, tin tưởng Zidane sẽ mang thành công vinh quang trở về với Real Madrid như khi đã lên ngôi vô địch Champions League trong ba năm liên tiếp. Mourinho phát biểu:

“Không ai có thể nghi ngờ về tài năng của Zidane. Trong một thời gian ngắn ngủi, anh ấy đã làm được điều tưởng chừng như không tưởng, đó là giành được ba chức vô địch Champions League liên tiếp. Giờ đây, anh ấy đang bắt đầu một bước tiến mới và lớn hơn trong sự nghiệp của mình.”

“Zidane phải tái thiết một đội bóng, với những quyết định về lực lượng nhân sự, triết lý bóng đá hay hệ thống chiến thuật. Tôi tin tưởng Zidane chính là người phù hợp nhất cho Real Madrid ở thời điểm hiện tại và sẽ dẫn dắt đội bóng đến thêm với nhiều danh hiệu nữa trong những năm tới đây.”