Chelsea bị tố kiềm hãm khả năng của Morata

Nhận xét của HLV Luis Enrique về cậu học trò tiền đạo trong đợt triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha tham dự chiến dịch vòng loại Euro 2020 này.

Không thể hòa nhập nổi với môi trường bóng đá Anh mặc dù đã mất hơn một năm để trải nghiệm, Alvaro Morata rốt cuộc phải dứt áo chia tay Chelsea và gia nhập Atletico Madrid theo dạng cho mượn hồi tháng Một vừa rồi.

Alvaro Morata

Hồi hương trở về Tây Ban Nha và như thể cá gặp nước, tiền đạo 27 tuổi lấy lại phong độ ấn tượng của mình và đã ghi 4 bàn/8 trận khoác áo đội bóng thủ đô, chưa kể hai pha lập công không được công nhận trong những trận đấu quan trọng gặp các đội bóng cũ Real Madrid và Juventus.

Suất triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha tham dự vòng loại Euro 2020 lúc này là hoàn toàn xứng đáng cho Morata, và rồi anh thậm chí được nhận những lời khen ngợi từ ông thầy Luis Enrique. Qua đây, cựu HLV Barcelona cũng ngầm chỉ trích Chelsea đã kiềm hãm tài năng của cậu học trò.

“Morata đã tiến bộ hơn nhiều sau khi rời Chelsea và rõ ràng nguyên nhân ở đây cũng phải xuất phát đủ từ hai phía. Cậu ấy vẫn luôn tuyệt vời như vậy nhưng giờ cậu ấy trở nên quyết đoán và kiểm soát, xử lý bóng trong chân tốt hơn. Trên hết tất cả là tâm lý tự tin vào bản thân đã trở lại nơi Morata.

Tây Ban Nha của Enrique và Morata đã mở màn suôn sẻ chiến dịch vòng loại Euro 2020 với chiến thắng 2-1 trước Na Uy trên sân nhà. La Roja chuẩn bị có chuyến hành quân đến làm khách của Malta cho trận đấu thứ hai, được dự đoán sẽ là ba điểm không thể dễ dàng hơn để củng cố ngôi đầu bảng F.