Thần đồng nước Anh đáp trả lời chế giễu của thầy cũ Guardiola

HLV người Tây Ban Nha trước đó cho rằng Jadon Sancho không dám đương đầu với thách thức ở Man City nên mới dứt áo ra đi và cập bến Dortmund hồi hè 2017.

Được đôn lên đội một từ năm ngoái nhưng phải sang đến mùa giải này, Jadon Sancho mới thực sự vụt sáng để trở thành ngôi sao xuất sắc của Borussia Dortmund, đóng góp 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trên mọi đấu trường để cạnh tranh ngôi vô địch Bundesliga.

Từ một sản phẩm đào tạo bị Manchester City thải loại, tiền vệ 18 tuổi người Anh giờ là một trong những thần đồng được săn đón nhất Châu Âu và được kỳ vọng sẽ là cầu thủ người Anh hiếm hoi thi đấu thành công ở nước ngoài.

HLV Pep Guardiola và Jadon Sancho

Rõ ràng với những màn trình diễn trưởng thành vượt bậc của mình trong màu áo vàng-đen, Sancho đang chứng minh đội bóng cũ đã sai lầm ra sao khi không biết tin tưởng trọng dụng tài năng và cứ thế để anh ra đi trong quá khứ.

Tuy vậy trong một phát biểu gần đây, HLV Pep Guardiola biểu lộ sự tiếc nuối thì ít mà vẫn tỉnh bơ chế giễu tinh thần thiếu ý chí, nghị lực cậu học trò cũ thì nhiều. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Sancho nhất quyết dứt áo ra đi vì không dám đương đầu với những thử thách khó khăn ở Etihad.

Guardiola cho biết cụ thể: “Tôi mừng cho Jadon vì những gì đã và vẫn đang làm được. Cơ mà tôi không biết nếu cậu ấy vẫn còn ở đây thì mọi chuyện sẽ ra sao nữa, đơn giản bởi đã đi rồi mà. Cậu ấy không muốn đối diện với những thử thách khó khăn và cố gắng vượt qua chúng, mặc dù đó cũng là cơ hội để chứng tỏ khả năng bản thân.”

Và rồi mới nhất, Sancho đã có động thái đáp trả Guardiola nhưng một cách có chừng mực, khẳng định không muốn bị sa đà vào cuộc khẩu chiến ông thầy cũ. Thần đồng người Anh chia sẻ: “Tôi đã không nghe hay đọc được những điều đó. Dưới góc độ của mình, tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc và tận hưởng sự nghiệp của mình vào lúc này. Tâm trí được tập trung hoàn toàn để cống hiến cho Dortmund và đội tuyển Anh.”