MU có chiến thắng tuyệt đối, Arsenal thất thủ tại vòng 1/16 Europa League

(VOH) - MU đã có màn thể hiện cực kỳ thuyết phục và giành chiến thắng 5-0 trước Club Brugge, Arsenal chia tay Europa League ngay từ vòng 1/16.

Với lợi thế sân nhà, MU chủ động nhập cuộc trận đấu, triển khai các phương án tấn công và liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự của Club Brugge. MU đã chơi lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, họ đã dẫn trước 3-0 nhờ công của Bruno Fernandes (27’), Odion Ighalo (34’) và Scott Mc Tominay (41’).

Không những vậy, “Quỷ đỏ” còn có lợi thế hơn người từ rất sớm khi hậu vệ Simon Deli của Club Brugge dùng tay cản bóng trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 22.

Việc thi đấu với 10 cầu thủ trên sân khiến Club Brugge không thể đứng vững trước sức tấn công của MU. Trong phần còn lại của hiệp 1, tiền đạo tân binh Odion Ighalo và Scott McTominay cùng nhau ghi bàn để giúp MU vươn lên dẫn 3-0 trước Club Brugge.

Sang hiệp 2, HLV Solskjaer chủ động rút một vài trụ cột ra nghỉ sau khi đã có lợi thế an toàn. Mặc dù vậy, Club Brugge cũng không thể tận dụng để ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Các cầu thủ MU ăn mừng sau chiến thắng trước Club Brugge.

Các cầu thủ MU ăn mừng sau chiến thắng trước Club Brugge. Ảnh: Getty Images

Không những không khi được bàn mà đội khách còn tiếp tục để thủng lưới. Những phút cuối trận, tiền vệ Fred ghi cú đúp để ấn định chiến thắng vang dội 5-0 cho MU. Với kết quả này, đội chủ sân Old Trafford đã dễ dàng giành vé vào vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận.

Đội hình ra sân:

MU: Sergio Romero; Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay (Mason Greenwood 72'), Fred; Juan Mata, Bruno Fernandes (Jesse Lingard 65'), Daniel James (Tahith Chong 46'); Odion Ighalo.

Club Brugge: Simon Mignolet; Clinton Mata (Mitrovic 62'), Brandon Mechele, Simon Deli, Federico Rica; Mats Rits (De Ketelaere 79'), Odilon Kossounou, Hans Vanaken; Maxim De Cuyper, David Okereke, Percy Tau (K Diatta 62').

Sơ đồ chiến thuật của 2 đội MU và Club Brugge

Sơ đồ chiến thuật của 2 đội MU và Club Brugge

Ở trận đấu Arsenal – Olympiakos, nắm trong tay lợi thế sân nhà cùng thắng lợi 1-0 ở lượt đi, HLV Mikel Arteta tự tin xếp "bộ tứ siêu đẳng" Ozil - Pepe - Lacazette - Aubameyang đá chính khi Arsenal tiếp đón Olympiakos.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, "Pháo thủ" dồn ép đối phương nghẹt thở, tạo ra vô số cơ hội đáng chú ý nhưng tất cả đều thiếu đi một chút may mắn để chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, Olympiakos bất ngờ tăng tốc và có bàn thắng mở tỷ số trận lượt về ở phút 51. Cisse trong tình huống lên tham gia tấn công đã đánh đầu dũng mãnh, đưa Olympiakos vượt lên, đồng thời cân bằng tổng tỷ số 1-1.

Pape Cisse ghi bàn thắng cho Olympiakos sau hàng lọat sai lầm từ hàng hậu vệ Arsenal

Pape Cisse ghi bàn thắng cho Olympiakos sau hàng lọat sai lầm từ hàng hậu vệ Arsenal

Sau bàn thua, Arsenal thi đấu tương đối rối rắm, đẩy cao đội hình tấn công như vũ bão nhưng không thể một lần xuyên phá thành công hàng thủ số đông của Olympiakos những pha phối hợp của họ không tạo được sức ép đáng kể nào lên đại diện Hy Lạp. Tổng tỷ số 1-1 sau 2 lượt trận buộc Arsenal và Olympiakos phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại.

Trong tình cảnh khó khăn, Arsenal đã được cứu rỗi nhờ người hùng quen thuộc: Aubameyang. Phút 113, tiền đạo người Gabon thực hiện pha ngả người móc bóng tuyệt đẹp.

Pha móc bóng tuyệt đẹp của Aubameyang

Pha móc bóng tuyệt đẹp của Aubameyang.

Đến lúc này, các fan của Pháo thủ đã nghĩ đến tấm vé đi tiếp cho đội bóng con cưng. Nhưng không, thời điểm các CĐV chủ nhà chuẩn bị mở tiệc ăn mừng, El-Arabi đã khiến cả SVĐ Emirates chết lặng khi ghi bàn thắng quý như vàng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Olympiakos.

El-Arabi kết thúc hành trình của Arsenal trên thánh địa Emirates

El-Arabi kết thúc hành trình của Arsenal trên thánh địa Emirates

Thất bại 1-2 trong trận lượt về, Arsenal đã thất thủ trước Olympiakos bởi luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã và chia tay Europa League ngay từ vòng 1/16.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Leno; Bellerín (Willock 84'), Mustafi (Sokratis 103'), David Luiz, Saka; Ceballos (Torreira 72'), Xhaka; Aubameyang, Ozil, Pépé; Lacazette.
Olympiakos: José Sá; Elabdellaoui, Cisse, Ba, Tsimikas; Bouchalakis, Guilherme, Camara; Randjelovic (Masouras 77'), El-Arabi, Valbuena (Gospar 84').

Bàn thắng: Aubameyang 113' - Cisse 53', El Arabi 120'

Sơ đồ chiến thuật của Arsenal và Olympiakos

Sơ đồ chiến thuật của Arsenal và Olympiakos