Sợ bị phạt như Man City, MU tìm cách bán De Gea

Đội chủ sân Old Trafford đang tính tới việc bán thủ môn David De Gea ở mùa hè sắp tới do doanh thu bị sụt giảm nghiêm trọng trong năm tài khóa 2018-2019.

Trong báo cáo tài chính của năm tài khóa 2018-2019 (tính từ ngày 31/5 năm 2018 đến 31/5 năm 2019) vừa được MU công bố cách đây ít ngày, có thể thấy doanh thu của đội bóng này đã giảm sút đến 20% (70 triệu bảng) so với một năm trước đó.

MU tìm cách bán De Gea để tái đầu tư trong hè 2020MU tìm cách bán De Gea để tái đầu tư trong hè 2020

Việc kinh doanh của Quỷ đỏ tụt dốc phần nhiều là từ nguyên nhân đội bóng này đã chơi không tốt trong những năm gần đây. Thêm vào đó, việc không được dự Champions League khiến họ mất đến 39 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Tiền bán vé của đội bóng cũng giảm 15% khi các cổ động viên nhiều lần tổ chức phản đối gia đình Glazers.

Để đối phó với chuyện này, MU đang lên kế hoạch thanh lý một số ngôi sao trong đội hình. Theo Goal, cái tên đầu tiên mà ban lãnh đạo M.U muốn bán là thủ thành kỳ cựu David de Gea. Quỷ đỏ mới gia hạn hợp đồng với De Gea đến năm 2023, nhưng động thái này chỉ nhằm giúp họ tránh nguy cơ mất trắng thủ môn người Tây Ban Nha.

M.U có nhiều lý do để bán De Gea. Đầu tiên, phong độ của De Gea không còn ổn định trong vòng 2 năm trở lại đây, thay vào đó thủ môn trẻ của M.U, Dean Henderson đang gây ấn tượng mạnh tại Ngoại hạng Anh Sheffield United. 

Ngoài ra, giá trị chuyển nhượng của De Gea đang ở mức cao khi nhiều CLB vẫn muốn có anh, bao gồm Juventus và Paris SG. M.U hy vọng có thể thu về 70 triệu bảng khi bán De Gea trong mùa hè tới, qua đó giúp HLV Ole Solskjaer có thêm tiền tái đầu tư đội hình, tránh việc lệch cán cân tài chính dẫn tới việc bị phạt như 'người hàng xóm' Man City.