Chờ...

CHÍNH THỨC: De Gea thông báo rời MU sau 12 năm

VOH - Sau khi không tìm được tiếng nói chung trong khâu gia hạn hợp đồng, David de Gea đã đi đến quyết định chia tay MU.

Trong suốt 12 năm gắn bó, David de Gea ra sân 545 trận và giữ sạch lưới 190 lần tính trên mọi đấu trường. Ngoài ra, anh còn giành được 1 danh hiệu Ngoại hạng Anh và 1 Cúp C2. 

de-gea
Cúp Liên đoàn Anh 2022/23 là danh hiệu cuối cùng De Gea có được cùng MU. Ảnh: Internet

Về thành tích cá nhân, David de Gea có 2 lần giành giải thưởng Găng tay Vàng vào các mùa giải 2017/18 và 2022/23. Tuy nhiên, thủ môn người Tây Ban Nha buộc phải chia tay MU khi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag.

Chia sẻ trên trang cá nhân, David de Gea cho biết: "Tôi muốn gửi thông điệp chia tay đến người hâm mộ MU. Kể từ ngày rời Madrid, tôi không nghĩ rằng chúng ta đã đồng hành cùng nhau lâu đến vậy và gặt hái thành công như hôm nay. Thế nhưng, đã đến lúc tìm kiếm thử thách và thúc đẩy bản thân ở một môi trường mới. MU sẽ luôn nằm trong tim tôi".

Với việc David de Gea ra đi, đội hình MU đã không còn cầu thủ nào từng thi đấu dưới thời Sir Alex Ferguson. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford cũng quyết định thanh lý trung vệ Phil Jones.

CHÍNH THỨC: De Gea thông báo rời MU sau 12 năm 2
De Gea đã đi vào ngôi đền huyền thoại của MU. Ảnh: Internet

Daily Mail từng đưa tin, MU và David de Gea sẽ đàm phán khi thủ môn 32 tuổi tổ chức xong đám cưới. Dù vậy, đôi bên không tìm được tiếng nói chung vì vấn đề lương bổng.

Mặt khác, HLV Erik ten Hag muốn mang về một thủ môn chơi chân giỏi. Ngay cả khi ở lại, David de Gea cũng không được đảm bảo suất đá chính. Chia tay sân Old Trafford, người gác đền sinh năm 1990 vẫn chưa xác định bến đỗ tiếp theo.