MU đối đầu Villarreal tại chung kết Cup C2

(VOH) - Rạng sáng 7/5, AS Roma trên sân nhà có chiến thắng 3-2 trước Manchester United, Arsenal và Villarreal hoà nhau không bàn thắng tại lượt về bán kết Cup C2 Europa League 2020/21.

Mặc dù đã có chiến thắng tưng bừng 6-2 ở trận lượt đi Cup C2 Europa League 2020/21, nhưng Manchester United vẫn không giấu diếm ý định đánh bại đội chủ nhà AS Roma trong màn tái đấu. Điều này được HLV Ole Gunnar Solskjaer thể hiện qua việc tung ra đội hình ra sân rất mạnh.

Với AS Roma, cuộc khủng hoảng chấn thương khiến HLV Paulo Fonseca không có được những quân bài quan trọng nhất. Tuy nhiên, khá bất ngờ là đội chủ nhà lại nhập cuộc rất tưng bừng. Trong khoảng 15 phút đầu trận, AS Roma đã nhập cuộc rất hứng khởi, liên tục khiến hàng thủ Man United chao đảo.

Việc hàng thủ Roma phải dâng cao là thời cơ cho Cavani phá bẫy việt vị và anh đã có khá nhiều cơ hội như vậy trong nửa sau hiệp đấu và trong số đó tiền đạo người Uruguay đã một lần tận dụng thành công để mở tỷ số cho MU ở phút 39. 1-0 cũng là kết quả của hiệp 1.

MU đối đầu Villarreal tại chung kết Cup C2
Cavani toản sáng với cú đúp bàn thắng giúp MU định đoạt Roma.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của trận lượt đi tái diễn, khi thế trận diễn ra rất tưng bừng và xuất hiện nhiều bàn thắng. Chủ nhà AS Roma là đội chơi lấn lướt hơn và ghi liền 2 bàn thắng trong chưa đầy 3 phút do công Dzeko (57’) và Cristante (60’).

Giống như hiệp thi đấu đầu tiên, việc mải mê dâng cao tấn công khiến AS Roma phải trả giá. Khi mà những Bruno Fernandes, Greenwood tỏ ra vô duyên với các pha dứt điểm của mình, lão tướng Cavani chính là người đã dập tắt ý chí chiến đấu của đội chủ nhà AS Roma ở phút 66 bằng bàn thắng quân bình tỷ số 2-2.

MU đối đầu Villarreal tại chung kết Cup C2
Roma đã có trận đấu hay nhưng chưa đủ để giúp họ ngược dòng đi tiếp.

Những phút còn lại của trận đấu, MU chủ động chơi chậm nhường thế trận cho AS Roma. Nỗ lực của AS Roma rốt cuộc cũng được đền đáp ở phút 83. Hai cầu thủ vào sân thay người là Davide Santon và Nicola Zalewski phối hợp với nhau, trước khi cú dứt điểm của cầu thủ trẻ Zalewski khẽ chạm chân Eric Bailly đổi hướng đánh bại thủ môn De Gea ghi bàn ấn định tỷ số 3-2.

Giành chiến thắng 3-2, AS Roma ngẩng cao đầu rời Europa League với tỷ số thua chung cuộc 5-8. Trong khi đó, Man United đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên của HLV Solskjaer từ khi dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

MU đối đầu Villarreal tại chung kết Cup C2
Arsenal không thể ngược dòng trước Villarreal.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ,  Arsenal.trên sân nhà đã có trận bán kết lượt về đầy nỗ lực trước Villarreal. Đáng tiếc, trong ngày những chân sút đắt giá của Pháo thủ kém duyên, đội chủ nhà bị cầm hòa với tỷ số 0-0. Chung cuộc, Villarreal lọt vào chung kết Europa League 2020/21 gặp Manchester United nhờ thắng lợi 2-1 trước Arsenal sau 2 lượt đấu.

LƯỢT VỀ BÁN KẾT - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2020/21

AS Roma

3-2
LĐ: 2-6

Manchester United

Arsenal

0-0
LĐ: 2-1

Villarreal