Nadal trở lại tập luyện sau 2 tháng dưỡng thương

(VOH) - Nadal quyết tâm trở lại thi đấu với thể trạng tốt nhất nhưng chưa rõ lúc nào mới có thể tái xuất; ITF đã công bố danh sách ứng cử viên được đề cử góp mặt tại Ngôi đền danh vọng quần vợt TG.

Nadal trở lại tập luyện sau 2 tháng dưỡng thương

Rafael Nadal quyết tâm trở lại thi đấu với thể trạng tốt nhất nhưng chưa rõ lúc nào mới có thể tái xuất.

“Tôi muốn hồi phục chấn thương để có được thể trạng tốt nhất”, Nadal chia sẻ về quá trình hồi phục chấn thương tại một sự kiện ở Mallorca mới đây. “Tôi không biết khi nào mình có thể thi đấu trở lại, tôi đang tập luyện rất nhiều mỗi ngày, thực hiện theo những kế hoạch cụ thể, có lộ trình và mục tiêu rất rõ ràng.

Tôi sẽ không nói những mục tiêu đó là gì, bởi vì luôn có những thứ mà tôi không thể kiểm soát 100%, nhưng trong đầu tôi biết rõ mục tiêu của mình và tôi tin tưởng rằng mọi thứ sẽ đi theo hướng tích cực.

Nadal trở lại tập luyện sau 2 tháng dưỡng thương
Nadal trở lại tập luyện sau 2 tháng dưỡng thương.

Tôi đang trong quá trình hồi phục, lao động cật lực, với khối lượng ngày càng tăng và cảm giác như không thể đong đếm hàng ngày được. Tôi phải thận trong từng chút một, nhìn vào khoảng giữa của mọi việc”.

Hồi đầu tuần này, người hâm mộ quần vợt cho rằng việc Nadal trở lại thi đấu không còn xa sau khi một video anh tập luyện tại học viện của mình được lan truyền trên mạng xã hội.

Tay vợt người Tây Ban Nha đang nỗ lực lấy lại phong độ trước thềm Australian Open 2022. Dẫu vậy, phát biểu mới nhất lại bỏ ngỏ khả năng Nadal góp mặt ở đấu trường lớn nhất dịp đầu năm sau.

“Vua đất nện” đã phải ngồi ngoài kể từ tháng 8 năm nay sau khi thua ở bán kết Roland Garros và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải, đặc biệt là hai giải đấu Wimbledon và US Open.

Liên quan đến Australian Open 2022, ban tổ chức giải đưa ra thông báo những tay vợt muốn tham dự giải đấu sẽ phải tiêm phòng Covid-19. Đây là quyết định được thống nhất nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ở giải Grand Slam đầu tiên năm sau.

Công bố danh sách đề cử vinh danh tại Ngôi đền danh vọng quần vợt thế giới

Vào hôm qua, ITF đã công bố danh sách những ứng cử viên được đề cử góp mặt tại Ngôi đền danh vọng quần vợt thế giới.

Những cựu tay vợt đã giành được Grand Slam trong sự nghiệp như Ana Ivanovic, Flavia Pennetta, Carlos Moya và Cara Black, cùng với Lisa Raymond và Juan Carlos Ferrero đã được đề cử. Đây đều là những cựu tay vợt thi đấu nhiều năm ở nội dung đơn và đôi. Họ đều đã giải nghệ tối thiểu 3 năm và việc được đề cử là điều dễ hiểu.

Nadal trở lại tập luyện sau 2 tháng dưỡng thương
Carlos Moya và Juan Carlos Ferrero có cơ hội góp mặt ở Ngôi đền danh vọng quần vợt thế giới 2022.

Trước mắt, người hâm mộ sẽ bỏ phiếu  trên 1 trang web do ITF lập ra từ nay tới ngày 31/10. 3 người có số lượt bình chọn cao nhất sẽ nắm lợi thế nhất định. Sau đó, ITF sẽ tính tới những phiếu bầu từ các nhà báo, chuyên gia thống kê lịch sử quần vợt và cả những thành viên của Ngôi đề danh vọng quần vợt thế giới.

3 người đạt đủ điều kiện về phiếu bầu sau 2 vòng bình chọn sẽ được công bố vào đầu năm sau và lễ tôn vinh họ sẽ được tổ chức vào ngày 16/7.