Nghỉ vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam lên kế hoạch đá giao hữu cuối tháng 5

Theo thông tin từ VFF, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 để rèn rũa đội hình trước các chiến dịch quan trọng vào cuối năm 2020.

Trước sự bùng phát dịch Covid-19, AFC và FIFA đã thống nhất tạm hoãn các lượt trận trong giai đoạn tháng 3 và tháng 6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, các kế hoạch tập trung của ĐTVN cũng sẽ phải thay đổi.

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 5 tới

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 5 tới

Theo đó, kế hoạch hội quân của thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 21/3 tới đây đã bị hoãn lại. Bên cạnh đó trận đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan cũng bị hoãn lại. Thay vào đó, VFF dự kiến sẽ tìm kiếm một vài quân xanh để ĐT Việt Nam 'rèn chân' trong đợt hội quân ĐTQG vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. 

Đây không chỉ là cơ hội để các cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm bản thân mà còn được cho là giải pháp nhằm “xóa” án phạt cấm chỉ đạo 4 trận đấu giao hữu của HLV Park Hang Seo vừa qua vì những hành vi thái quá tại SEA Games 30 hồi cuối năm ngoái.

Sau đó, cuối tháng 9, ĐTVN sẽ hội quân lần 2 trong năm 2020 để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trở lại cũng như AFF Cup 2020 vào cuối năm. Theo lịch dự kiến, ĐTVN sẽ có 3 trận đấu lần lượt với Malaysia (13/10), Indonesia ngày 12/11 và UAE ngày 17/11.

Bất chấp những khó khăn đó, HLV Park Hang Seo vẫn muốn tập trung đội tuyển để trực tiếp kiểm tra phong độ của từng cầu thủ sau quãng thời gian dài không hội quân. Ngoài ra, ông thầy người Hàn Quốc cũng đang tính toán thử nghiệm đội hình, tránh để các đối thủ bắt bài khi trước mắt là 2 giải đấu vô cùng quan trọng.

Trong thời gian qua, chiến lược gia 62 tuổi cùng các cộng sự trong BHL đã rất tích cực tới sân xem các trận đấu của V-League để tìm kiếm những gương mặt mới cho đội tuyển. Ông Park cũng thường xuyên có mặt ở rất nhiều trận đấu từ Bắc vào Nam phòng trường hợp bỏ sót nhân tài.