Ngoại hạng Anh: HLV Gerrard ra mắt suôn sẻ

(VOH) - Aston Villa trên sân nhà giành chiến thắng 2-0 trước Brighton, West Ham nhận thất bại 0-1 trên sân Wolverhampton tại vòng 12 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

HLV Gerrard ra mắt Aston Villa suôn sẻ

Tân HLV Aston Villa có trận đầu tiên cầm quân ở CLB này thế chỗ người tiền nhiệm Dean Smith bị sa thải, trong bối cảnh đại diện thành Birmingham đã thua liên tiếp 5 trận tại giải Ngoại hạng Anh. Ngay phút 12, trung vệ Matty Cash có pha xâm nhập vòng cấm của đối thủ và đánh đầu nguy hiểm nhưng tiếc cho anh là thủ thành Jason Steele đã cản phá xuất sắc.

Gerrard suôn sẻ ra mắt Aston Villa - West Ham lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì BXH
Aston Villa giành chiến thắng trước Brighton trong 10 phút cuối trận.

Đến phút 30, Brighton có pha phản công rất chất lượng. Marc Cucurella căng ngang từ cánh trái và khiến hàng thủ của Aston Villa rối loạn. Leandro Trossard nhanh chân dứt điểm về góc gần nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với "Chim mòng biển". Vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, cơ hội lại đến với Brighton. Dù vậy, Tariq Lamptey đã không thể ghi bàn sau khi cú sút khá căng của anh bị Emiliano Martinez cản phá.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra ở phần lớn hiệp 2. Bước ngoặt chỉ đến vào cuối trận khi Aston Villa cho thấy sự nguy hiểm từ những đòn "hồi mã thương" sắc lẹm của họ. Phút 84, cựu sao MU Ashley Young đi bóng từ phần sân nhà trước khi chuyền cho Ollie Watkins để tiền đạo người Anh khéo léo ngoặt bóng loại bỏ cả Shane Duffy lẫn Yves Bissouma trước khi sút rất căng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Gerrard suôn sẻ ra mắt Aston Villa - West Ham lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì BXH
Niềm vui của tân HLV Aston Villa Steven Gerrard và các trợ lý của mình.

Chỉ 5 phút sau, John McGinn tạt bóng từ cánh phải khiến cho Adam Webster lóng ngóng phá bóng đến đúng vị trí của Tyrone Mings và trung vệ này đã nhanh chân sút tung lưới của Brighton để ấn định thắng lợi 2-0 cho Aston Villa, giúp tân HLV Steven Gerrard của đội chủ sân Villa Park có màn ra mắt hoàn hảo.

West Ham lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảng

Sau chiến thắng bất ngờ 3-2 trước Liverpool để nhảy lên chiếm vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng Anh từ chính "The Kop", West Ham tự tin đến làm khách của Wolverhampton ở sân Molinuex tại vòng 12. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV David Moyes đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ "Bầy sói".

Thậm chí, West Ham còn thoát khỏi một quả penalty khi Benjamin Johnson để bóng chạm tay trong vòng cấm của họ khi cố gắng truy cản Hwang Hee Chan. Về phần mình, Wolves cũng gặp may mắn khi trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho đối thủ của họ sau cú đánh đầu của Kurt Zouma khi anh đẩy ngã Romain Saiss ở cuối hiệp đầu tiên. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận khi chưa có bàn thắng nào được ghi.

Gerrard suôn sẻ ra mắt Aston Villa - West Ham lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì BXH
Raul Jimenez ghi bàn thắng duy nhất giúp Wolves đá bại West Ham.

Sang hiệp 2, Wolves tiếp tục chơi phòng ngự chặt phản công nhanh rất đáng khen. Phút 58, Daniel Podence căng ngang từ cánh phải để tiền đạo dính chấn thương nặng ở đầu mùa trước Raul Jimenez đệm lòng gọn gàng mở tỷ số cho "Bầy sói".

Những phút sau đó, West Ham dồn toàn lực tấn công nhưng đội bóng của HLV David Moyes đã không thể gỡ hòa trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ sân Molineux. "The Hammers" đành chấp nhận thua tối thiểu trên đất khách.

Với thất bại này, West Ham lỡ cơ hội vươn lên ngôi nhì BXH khi vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH với 23 điểm, kém đội nhì bảng Liverpool 2 điểm và bằng điểm đội xếp thứ ba Man City (chưa đấu vòng này).

VÒNG 12 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 20/11/2021

19h30

Leicester

0-3

Chelsea

22h00

Aston Villa

2-0

Brighton

22h00

Burnley

3-3

Crystal Palace

22h00

Newcastle

3-3

Brentford

22h00

Norwich

2-1

Southampton

22h00

Watford

4-1

Manchester United

22h00

Wolverhampton

1-0

West Ham

CHỦ NHẬT - NGÀY 21/11/2021

00h30

Liverpool

4-0

Arsenal

21h00

Manchester City

-

Everton

23h30

Tottenham

-

Leeds