Maguire nhận thẻ đỏ, MU thua tan nát Watford

(VOH) - MU thua tan nát 1-4 trên sân tân binh Watford, Newcastle trên sân nhà hòa kịch tính tân binh Brentford 3-3 tại vòng 12 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Maguire nhận thẻ đỏ, MU thua tan nát tân binh Watford

Trở lại Ngoại hạng Anh sau 2 tuần, MU cùng Ole Gunnar Solskjaer có chuyến làm khách trên sân của Watford. Ông thầy người Na Uy lại chuyển về sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và tung Sancho vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, mọi nỗ lực dường như không có hiệu quả.

MU chơi cực tệ ngay từ những phút đầu tiên. Bruno Fernandes phá bóng hụt khiến McTominay buộc phải phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm và phạt đền cho Watford. May cho đội khách là De Gea đã chơi hay với 2 lần cản phá phạt đền sau lần đầu tiên phải thực hiện lại.

Maguire nhận thẻ đỏ, MU thua tan nát tân binh Watford
MU có trận đấu đáng quên trước tân binh Watford.

Đáng tiếc là tất cả những nỗ lực của thủ thành này tan thành mây khói với sự lóng ngóng của các đồng đội. Sau khi dồn ép liên tục, Watford đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Joshua King. Bàn thua này giúp các cầu thủ MU phải vùng lên và tạo ra được 2 cơ hội nguy hiểm nhưng không thành công.

Trong khi hàng công chưa tìm được đường vào khung thành đối thủ, hàng thủ lại "biếu". Sarr nhận bóng trong vòng cấm cực kỳ thoải mái, chỉnh bóng hợp lý rồi dứt điểm tung lưới De Gea. Kết thúc hiệp một, Watford có lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Maguire nhận thẻ đỏ, MU thua tan nát tân binh Watford
Maguire nhận thẻ vàng thứ hai trong vòng ít phút và bị đuổi khỏi sân.

Ngay đầu hiệp hai, Solskjaer tung Van De Beek và Martial vào sân và sớm có tác dụng. Phút 50, Ronaldo đánh đầu chuyền bóng cho tiền vệ người Hà Lan rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. MU sau đó có rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.

Phút 69 Maguire nhận thẻ vàng thứ hai trong vòng ít phút và bị đuổi khỏi sân. Mặc dù chơi với 10 người nhưng MU vẫn áp đảo, dù vậy các chân sút của họ quá vô duyên. Tấn công nhiều không ghi được, đội khách phải trả giá trong những phút bù giờ.

Lần lượt Joao Pedro và Dennis có liên tiếp hai pha lập công từ góc hẹp bên trái ở các phút 90+2 và 90+6 để ấn định tỉ số 4-1 cho đội chủ nhà Watford, qua đó tạm đưa đội bóng này vọt lên vị trí thứ 16. Trong khi đó, với thất bại này, MU đã rơi xuống thứ 7 trên BXH khi để Wolverhampton vượt mặt.

Newcastle hòa kịch tính Brentford dưới thời HLV mới

HLV Eddie Howe dẫn dắt trận đầu tiên tại Newcastle và ông quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 cho đội chủ nhà với bộ ba tấn công Joelinton - Saint-Maximin - Callum Wilson. Phút 10 Ritchie đá phạt góc và Lascelles đã có mặt đúng lúc để đánh đầu mở tỷ số.

Nhưng St. James Park cũng không ngờ sự giáng trả ngay tức thì của Brentford: Đúng 1 phút sau, Sergi Canos mớm bóng cho Toney băng vào vòng cấm và cú sút chìm của Toney đã đi qua chân thủ môn Darlow đi vào lưới.

Maguire nhận thẻ đỏ, MU thua tan nát tân binh Watford
Newcastle hòa kịch tính Brentford dưới thời HLV mới.

Đến phút 31 "Bầy Ong" đã vượt lên, Canos một lần nữa kiến tạo khi từ biên đột kích vào giữa và tạt bóng về phía cột xa cho Rico Henry đánh đầu. Cuối hiệp 1 Brentford bị vây hãm dữ dội, nhưng Pinnock kịp ngăn cản một cơ hội dứt điểm rõ rệt của Willock trong khi Toney giải cứu đội khách với pha phá cú sút của Murphy trên vạch vôi để bảo toàn tỷ số 2-2 sau 45 phút đầu tiên.

Thế trận hiệp 2 không khác gì khi hai bên tiếp tục tấn công. Phút 60 Saint-Maximin đã suýt nữa đưa Newcastle lên dẫn trước nhưng cú cứa lòng đi sạt cột dọc, và chỉ 1 phút sau Brentford đã ghi bàn: Onyeka lọt vào vòng cấm đội chủ nhà và cú sút của anh chạm Lascelles đổi hướng đi vào cầu môn dẫn đến bàn đá phản.

Tuy nhiên "The Magpies" không nản chí, phút 67 Saint-Maximin bứt tốc xuống sát đường biên ngang và quả căng vào suýt nữa đã được Jansson đệm vào nhưng bóng đi không đủ khó cho Fernandez. Đến phút 75, họ gỡ hòa thành công khi Fraser tạt bóng về phía cột xa cho Saint-Maximin và lần này ngôi sao người Pháp đã vô-lê chân phải đưa bóng đi qua người thủ môn Fernandez quân bình 3-3.

Những phút còn lại hai đội cố tìm bàn ấn định chiến thắng nhưng không thành. Tỷ số hòa 3-3 khiến Newcastle vẫn chưa thắng trận nào mùa này và vẫn đứng cuối bảng với 6 điểm, kém Norwich xếp trên 2 điểm, trong khi Brentford dứt mạch trận thua và tạm đứng thứ 14.

VÒNG 12 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 20/11/2021

19h30

Leicester

0-3

Chelsea

22h00

Aston Villa

2-0

Brighton

22h00

Burnley

3-3

Crystal Palace

22h00

Newcastle

3-3

Brentford

22h00

Norwich

2-1

Southampton

22h00

Watford

4-1

Manchester United

22h00

Wolverhampton

1-0

West Ham

CHỦ NHẬT - NGÀY 21/11/2021

00h30

Liverpool

4-0

Arsenal

21h00

Manchester City

-

Everton

23h30

Tottenham

-

Leeds