Kết quả Ngoại hạng Anh 21/11: Hủy diệt Arsenal, Liverpool vươn lên nhi bảng

(VOH) - Liverpool trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Arsenal tại vòng 12 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

HLV Jurgen Klopp chọn Thiago và Kostas Tsimikas để đá thay Henderson và Robertson, do đội trưởng của Liverpool thể lực chỉ đủ dự bị còn hậu vệ trái người Scotland bị chấn thương. Bên phía Arsenal, Mikel Arteta đón Thomas Partey trở lại sau chấn thương để thế chỗ Ainsley Maitland-Niles, còn lại các vị trí của ông không khác gì trận thắng Watford 1-0.

Arsenal đang có phong độ ấn tượng thời gian qua và tràn đầy tự tin. Tuy nhiên chỉ sau những phút đầu có phần thăm dò đối thủ, Liverpool bắt đầu tăng tốc và lập tức khiến hàng thủ của Arsenal bối rồi. Thủ thành Aaron Ramsdale đã liên tiếp có những pha cứu thua xuất thần mới có thể ngăn cản Salah và Mane ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Hủy diệt Arsenal ngay trên sân nhà, Liverpool vươn lên nhì BXH
Hủy diệt Arsenal ngay trên sân nhà, Liverpool vươn lên nhì BXH.

Tuy nhiên đến phút 39, anh cũng không thể giúp Pháo thủ thoát khỏi bàn thua. Alexander-Arnold thực hiện cú đá phạt chuẩn xác để Mane âm thầm xâm nhập vòng cấm đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn bàn, Arsenal buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành của Liverpool. 1-0 là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tăng cường tấn công và tận dụng rất tốt những sai lầm của hàng thủ Arsenal. Phút 52, Tavares có pha chuyền bóng vào thẳng chân của Jota. Tiền đạo của Liverpool loại bỏ Ben White trước khi tiếp tục vượt qua nốt Ramsdale để đưa bóng vào lưới trống.

Chỉ 3 phút sau, tới lượt Tomiyasu mắc sai lầm để Thiago cướp được bóng nhưng may mắn cho Arsenal là hậu vệ của họ đã kịp lùi về chặn lại. Phải mãi tới phút 68, Arsenal mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên từ nỗ lực của Lacazette nhưng Alisson vẫn cho thấy sự tập trung rất tốt.

Hủy diệt Arsenal ngay trên sân nhà, Liverpool vươn lên nhì BXH
Hàng thủ Arsenal đã chơi như mơ ngủ trong hiệp đấu thứ 2.

Tới phút 73, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 3. Từ một pha phản công cực nhanh, Mane thoát xuống đầy tốc độ trước khi căng ngang để Salah dễ dàng đệm bóng cận thành. Chỉ 4 phút sau, Mane xoay sở trước vòng cấm trước khi chuyền sang cho Salah. Cầu thủ người Ai Cập thả bóng để Alexander-Arnold băng lên trước khi căng ngang để Minamino ấn định tỷ số 4-0.

Thắng đậm 4-0, Liverpool tạm ngoi lên nhì bảng và duy trì cách biệt 4 điểm so với Chelsea nhưng đã đá hơn 1 trận so với Man City (kém 2 điểm với Liverpool) trước khi Man City gặp Everton tối Chủ nhật. Trong khi đó Arsenal đứt mạch 10 trận bất bại ở mọi giải đấu nhưng vẫn sẽ đứng thứ 5 sau vòng này.

VÒNG 12 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 20/11/2021

19h30

Leicester

0-3

Chelsea

22h00

Aston Villa

2-0

Brighton

22h00

Burnley

3-3

Crystal Palace

22h00

Newcastle

3-3

Brentford

22h00

Norwich

2-1

Southampton

22h00

Watford

4-1

Manchester United

22h00

Wolverhampton

1-0

West Ham

CHỦ NHẬT - NGÀY 21/11/2021

00h30

Liverpool

4-0

Arsenal

21h00

Manchester City

-

Everton

23h30

Tottenham

-

Leeds