Tin tức PSG 21/11: Messi ghi bàn đầu tiên tại Ligue 1

(VOH) - Paris Saint-Germain có chiến thắng dễ 3-1 trước đội khách Nantes tại vòng 14 Ligue 1, Dortmund giành chiến thắng nhọc 2-1 trước Stuttgart tại vòng 12 Bundesliga.

Messi ghi bàn đầu tiên tại Ligue 1 giúp PSG thắng dễ

Tiếp đón Nantes trên sân nhà, PSG tung ra sân "tam tấu" Messi - Neymar - Mbappe. Đội chủ nhà đã nhập cuộc vô cùng hưng phấn và ngay ở phút thứ 2, Paredes dứt điểm từ xa, bóng đến đúng vị trí của Mbappe và ngôi sao người Pháp có tình huống đá nối cực nhanh để mở tỷ số cho PSG.

Hưng phấn sau bàn thắng sớm, đội chủ nhà tiếp tục gây áp lực cực lớn lên phần sân Nantes. Thế nhưng, những cơ hội vẫn lần lượt trôi qua trong sự vô duyên của Neymar hay thậm chí cả Messi. Sự xuất sắc của "người nhện" Lafont cũng đã góp phần giúp đội khách không phải thua thêm bàn thứ 2 trong hiệp đấu đầu tiên.

Messi ghi bàn đầu tiên tại Ligue 1 giúp PSG thắng dễ - Dortmund phả hơi nóng lên Bayern
Mbappe sớm mở tỷ số cho PSG.

Bước sang hiệp 2, thế trận bất ngờ đảo chiều khi Nantes mới là những người chơi hay hơn. Đội khách liên tiếp tạo ra sóng gió lên khung thành PSG và tới phút 65, thủ thành Navas của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm.

Việc được chơi hơn người giúp Nantes nhanh chóng có bàn gỡ hòa. Phút 77, tiền đạo Randal Kolo Muani chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thua bất ngờ không khiến PSG nao núng. Đội chủ nhà tiếp tục chơi phòng ngự phản công và thành quả đã đến ở phút 81. Messi tung đường chuyền không quá nguy hiểm vào khu vực vòng cấm. Tuy nhiên, hậu vệ Dennis Appiah với pha phá bóng hớ hênh đã khiến bóng đi thẳng vào lưới đội nhà.

Messi ghi bàn đầu tiên tại Ligue 1 giúp PSG thắng dễ - Dortmund phả hơi nóng lên Bayern
Messi có bàn thắng đầu tiên tại Ligue 1.

Bàn thắng may mắn giúp PSG hưng phấn hơn và chỉ 6 phút sau, Messi tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình với pha đi bóng rồi dứt điểm đẳng cấp để ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG. Đây là bàn thắng đầu tiên của siêu sao Argentina tại Ligue 1.

Chiến thắng 3-1 trước Nantes giúp đội bóng thành Paris tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu Ligue 1 và có tâm lý thoải mái trước trận đại chiến với Man City vào giữa tuần sau.

Dortmund phả hơi nóng lên Bayern

Ở trận đấu sớm vòng 12 Bundesliga, ĐKVĐ Bayern Munich bất ngờ để thua 1-2 trước Augsburg. Do đó, nếu thắng Stuttgart, Dortmund sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách với Bayern. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Dortmund đã nhập cuộc với thế cửa trên và liên tục gây sức ép lên phần sân đội khách. Tuy nhiên, sự thiếu vắng Haaland do chấn thương đã khiến Dortmund gặp khó trong việc cụ thể hoá những cơ hội thành bàn thắng.

Suốt hiệp 1, đội chủ nhà đã miệt mài tấn công nhưng bàn thắng vẫn là điều xa xỉ với thầy trò Marco Rose. Bước sang hiệp 2, Donyell Malen đã nhanh chóng giúp các CĐV đội chủ nhà được hưởng niềm vui với pha lập công ngay ở phút 56.

Messi ghi bàn đầu tiên tại Ligue 1 giúp PSG thắng dễ - Dortmund phả hơi nóng lên Bayern
Thắng nhọc Stuttgart, Dortmund phả hơi nóng lên Bayern.

Niềm vui của Dortmund không kéo dài được lâu khi Stuttgart chỉ cần đúng 7 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha lập công của tiền đạo Roberto Massimo. Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo giống với hiệp 1 của Dortmund nhằm tìm bàn thắng vượt lên.

Thế nhưng, không giống như hiệp 1, đội bóng áo Vàng-Đen đã có được điều mình cần chỉ 5 phút trước khi hết thời gian thi đấu chính thức. Đội trưởng Marco Reus là người khiến cả SVĐ vỡ oà với cú đệm bóng mang về 3 điểm trọn vẹn cho Dortmund.

Thắng Stuttgart, Dortmund vẫn đứng thứ 2 trên BXH Bundesliga 2021/22 nhưng khoảng cách về điểm số giữa họ và Bayern đã được thu hẹp (27 so với 28). Trong khi đó, Stuttgart đứng thứ 16 khi có 10 điểm.