Chờ...

Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cán cột mốc mới, ở rất gần top 20 thế giới

VOH - Nguyễn Thùy Linh tiếp tục đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp khi một lần nữa thăng tiến trên bảng xếp hạng (BXH) của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh cán cột mốc cao nhất trong sự nghiệp khi thăng lên hạng 26 thế giới vào tuần trước. Với thành tích tiến vào Tứ kết giải cầu lông US Open 2023 diễn ra từ 11/7 đến 16/7, cô gái quê Phú Thọ tiếp tục nâng cao thứ hạng trên BXH BW.

Giải cầu lông US Open 2023 nằm trong hệ thống World Tour Super 300. Thành tích tiến vào Tứ kết giúp Thùy Linh tích lũy thêm được 3.850 điểm, nhờ đó có được thứ hạng 23 thế giới vừa công bố. Tính từ đầu năm 2023, Thùy Linh đã nhảy 28 bậc, từ vị trí 51.

Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cán cột mốc mới, ở rất gần top 20 thế giới
Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cán cột mốc mới, ở rất gần top 20 thế giới - Ảnh: internet

Tại US Open, Thùy Linh lần lượt đánh bại Esther Shi (Mỹ) và Iris Wang (Mỹ) để vào Tứ kết. Tuy nhiên cô đã thất bại trước tay vợt hạt giống số 1 Ratchanok Intanon với tỷ số 1-2. Trước đó Thùy Linh cũng dừng bước ở Tứ kết Canada Open 2023 trước tay vợt Akane Yamaguchi.

Thùy Linh tiếp tục là tay vợt nữ số một Việt Nam, số sáu Đông Nam Á và 18 châu Á. Đứng đầu bảng xếp hạng vẫn là tay vợt người Nhật Bản Akane Yamaguchi. Trong top 10 còn có hai tay vợt Đông Nam Á là Intanon và Chochuwong.

Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cán cột mốc mới, ở rất gần top 20 thế giới
Thùy Linh hướng đến tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 - Ảnh: internet

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Thùy Linh thi đấu thành công khi vô địch Vietnam International Challenge, về nhì Thailand International Challenge. Việc liên tục tham dự các giải World Tour Super giúp Thùy Linh giành nhiều điểm số, cải thiện thứ hạng và tăng kinh nghiệm chinh chiến quốc tế.

Nguyễn Thùy Linh chia sẻ: "Tôi không còn trẻ nữa, đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua và đến thời điểm phải nỗ lực tỏa sáng và thi đấu nhiều giải quốc tế hơn".

Sau 2 giải đấu thành công tại Canada và Mỹ, Nguyễn Thùy Linh trở về nước tập luyện nhằm chuẩn bị cho giải cầu lông vô địch thế giới vào tháng 8 tại Đan Mạch. Tiếp sau đó cô sẽ tranh tài ở ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Mục tiêu của Nguyễn Thùy Linh là đoạt vé tham dự Olympic Paris 2024.