Nhà vô địch SEA Games 30 khiêm tốn khi lên tuyển U22 Việt Nam

Chia sẻ với giới truyền thông chiều ngày 20/8, thủ thành Văn Toản tỏ ra khiêm tốn khi nói về khả năng suất bắt chính với các đồng đội. 

Chiều ngày 20/8, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện. Trước buổi tập, thủ thành Nguyễn Văn Toản đã được chỉ định tiếp xúc với báo giới. Là người đã cùng U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 cách đây 1 năm, Văn Toản được xem là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam. 

Thủ môn Văn Toản gặp lại trợ lý thủ môn Nguyễn Đức Cảnh tại ĐT U22 Việt Nam
Thủ môn Văn Toản gặp lại trợ lý thủ môn Nguyễn Đức Cảnh tại ĐT U22 Việt Nam

Song thủ môn sinh năm 1999 vẫn tỏ ra khiêm tốn khi nói về chuyện này. Văn Toản tâm sự: "Em chỉ được lên tuyển nhiều hơn các bạn chứ không hẳn là có nhiều kinh nghiệm hơn. Em cần cố gắng để được góp mặt tại đội tuyển nhiều hơn nữa để có thể tích lũy thêm kinh nghiệm.

Được thi đấu nhiều ở V.League là lợi thế của em so với các bạn. Nhưng quyết định cuối cùng vẫn ở thầy Park. Bản thân em cần phải cố gắng hơn nữa trong tập luyện."

Trong cuộc phỏng vấn này, người gác đền của Hải Phòng còn tiết lộ, ở đợt hội quân này, HLV Park Hang Seo và các trợ lý đã cho U22 Việt Nam tập nhiều bài mới. Các cầu thủ được đào tạo để chuẩn bị thi đấu nội bộ. Do đó, các cầu thủ phải tập luyện hết mình, để chứng minh năng lực.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Văn Toản cũng cho biết: “Chúng em không được đi ra ngoài và chỉ được sinh hoạt trong khu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ trao đổi nhiều với nhau trong bữa ăn”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, thủ môn giành tấm HCV SEA Games 30 tiết lộ, ngoài sân thì HLV Park Hang Seo nghiêm khắc, nhưng trong bữa ăn, chiến lược gia người Hàn Quốc hay trêu đùa các học trò.

Trong đợt tập trung này, Văn Toản có dịp tái ngộ HLV Nguyễn Đức Cảnh, người thầy từng dìu dắt anh rất nhiều tại cả Hải Phòng và các cấp độ ĐT Việt Nam trong quá khứ.

Văn Toản chia sẻ về chuyện này: "Được gặp lại thầy Cảnh thực sự rất vui. Một số bài tập của thầy có sự thay đổi, em cũng đã quen dần. Những bài tập của thầy bổ trợ cho việc thi đấu. Đợt tập trung này ngắn ngày lại thi đấu 3 trận liền. Em cũng cố gắng để làm theo những bài tập của thầy."