Nhận định Cup C1 - Champions League: AS Roma vs Porto - Đại náo Olimpico

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 13/2, AS Roma tiếp đón Porto trên sân nhà Olimpico ở lượt đi vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Porto đang có phong độ không tốt khi bị cầm hòa ở 3/4 trận gần nhất. Tuy nhiên, đại diện Bồ Đào Nha lại chơi rất hay ở Champions League với chuỗi 7 trận bất bại. Tính riêng ở mùa này, thầy trò HLV Sergio Conceicao thắng 5, hòa 1 để có 16 điểm và giành ngôi nhất bảng D rất thuyết phục.

Lối chơi của Porto hiện tại dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ với đẳng cấp và kinh nghiệm của thủ thành Iker Casillas cũng như bộ tứ vệ Telles, Pepe, Felipe, Militao; cùng hàng công hiệu quả.

Trước chuyến làm khách tại Roma, HLV Sergio Conceicao sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột gồm Jesus Corona (treo giò) và hai chân sút đang vào phom là Vincent Aboubakar cùng Moussa Marega.

Song, sự tự tin vốn có trước Roma sẽ giúp Porto không ngại chạm trán với đối thủ này ở thời điểm hiện tại. Bởi trong 5 lần từng chạm trán nhau trước đây, đội bóng Bồ Đào Nha chưa từng thua cuộc (3 thắng, 2 hòa). Thậm chí ở lần gần nhất cách đây hơn hai năm, Porto còn vùi dập Roma ngay tại Olimpico tới 3-0 ở vòng sơ loại Champions League.

Nhận định Cup C1 - Champions League: AS Roma vs Porto - Đại náo Olimpico

Về phần mình, việc giành vé vào vòng knock-out sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa này chưa thực sự chứng tỏ được sức mạnh của Roma. Thầy trò HLV Eusebio Di Francesco được rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở, khi chỉ thực sự yếu thế hơn Real Madrid, song lại nhỉnh hơn Viktoria Plzen và CSKA Moscow.

Dẫu vậy, đại diện Serie A cũng không có được thành tích ấn tượng, khi chỉ thắng 3 và thua 3, qua đó lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp. Điều đáng lo hơn với Roma khi ở trận lượt đi vòng 1/8 này, HLV Di Francesco còn đau đầu vì vấn đề chấn thương và treo giò.

Dù được đánh giá mạnh hơn Porto ở cuộc đối đầu rạng sáng ngày mai vì có sân nhà làm điểm tựa, nhưng đội quân của HLV Di Francesco lại vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và treo giò: Luca Pellegrini bị treo giò, Diego Perotti, Patrik Schick, Robin Olsen và Cengiz Under đang bị chấn thương. Những mất mát về nhân sự phần nào ảnh hưởng tới phong độ hiện tại của Roma khi đội chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất (hòa 2, thua 1) và thủng lưới tới 11 lần (trong 4 trận nói trên).

Một con số đáng báo động! Và rõ ràng, nếu hàng thủ tiếp tục chơi tệ hại như giai đoạn vừa qua, Roma sẽ khó lòng chống đỡ được các pha tấn công đầy sắc sảo và hiệu quả của đội khách. Xem ra, các chân sút Porto sẽ được dịp nhảy múa trước hàng thủ của đội chủ sân Olimpico.

Dự đoán kết quả AS Roma vs Porto: 1-1.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+NS.

Lực lượng:

  • AS Roma: Vắng Schick (chấn thương). Ünder, Perotti, Olsen bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Porto: Jesus Corona (treo giò); Vincent Aboubakar và Moussa Marega (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • AS Roma (4-3-3): Mirante - Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov - Pellegrini, De Rossi, Cristante - Zaniolo, Džeko, El Shaarawy.
  • Porto (4-3-3): Casillas - Éder Militão, Filipe, Pepe, Alex Telles - Danilo, Herrera, Óliver Torres - Otávio, Soares, Brahimi.