Nhận định Cup C1 Champions League: CSKA Moscow vs Real Madrid – Nhọc nhằn nơi đất khách

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 3/10, CSKA Moscow tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Luzhniki tại lượt trận thứ hai bảng G Cup C1 Champions League 2018-2019.

Real Madrid đang gặp vấn đề về phong độ. Họ đa để mất điểm ở 2 vòng đấu liên tiếp vừa qua tại La Liga, trong đó có thất bại ê chề 0-3 trên sân của Sevilla ở vòng 6. Những ngày gần đây, thầy trò HLV Julen Lopetegui đang phải chịu sức ép rất lớn. Nhìn chung, họ hành quân đến nước Nga trong tâm trạng rất nặng nề.

Do nhu cầu vào sân xem trực tiếp trận đấu quá lớn của khán giả nhà, CSKA Moscow đa chọn Luzhniki làm sân nhà để tiếp đón Real đêm nay. Đây cũng là một điềm không tốt đối với thầy trò ông Lopetegui. Bởi trong 4 trận gần đây thi đấu ở Luzhniki, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa một lần giành chiến thắng, cụ thể là hòa 1 và thua 3 trận.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

Gần đây, người ta thường đề cập đến vấn đề hàng công của Real sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo ở mùa Hè vừa rồi cũng như việc 2 chân sút lợi hại Gareth Bale và Isco không thể có mặt ở nước Nga do chấn thương. Tuy nhiên, hàng thủ mới thực sự là cơn đau đầu của HLV Lopetegui trong trận đấu với CSKA Moscow.

Trong 8 trận đấu sân khách trở lại đây tính trên mọi mặt trận, Real không trận nào giữ sạch được lưới. Đa vậy, ở trận đấu tại “cạm bẫy” Luzhniki, họ mất cả trung vệ đội trưởng Sergio Ramos lẫn hậu vệ trái Marcelo do chấn thương, chưa kể hậu vệ phải Dani Carvajal cũng chưa lấy lại được phong độ sau khi tái xuất ở trận derby thành Madrid cuối tuần qua với Atletico.

CSKA Moscow đang là một trong những đội chơi tấn công tốt nhất tại giải VĐQG Nga mùa này. Sau 9 vòng đấu, đội bóng của HLV Viktor Goncharenko đa 14 lần làm tung lưới đối phương. Riêng Fedor Chalov đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 7 pha lập công (Ở trận ra quân tại Champions League gặp Viktoria Plzen, Chalov cũng đóng góp 1 bàn trong trận hòa 2-2). Nếu hàng thủ chắp vá của Real không thi đấu tập trung, họ có thể sẽ bị các chân sút của đội chủ nhà trừng phạt.

Dù được đánh giá cao hơn bởi độ già giơ tại Cup C1 Champions League, đặc biệt sau trận thắng 3-0 trước Roma ở trận “mở hàng” tại giải đấu này, nhưng chuyến hành quân đến nước Nga của thầy trò ông Lopetegui tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Không loại trừ khả năng Real sẽ bị mất điểm, trong bối cảnh các cầu thủ chưa kịp phục hồi về cả thể lực lẫn tinh thần sau trận derby Madrid cuối tuần qua.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PC.

Thông tin lực lượng:

  • CSKA Moscow: Vắng Abel Hernández, Bistrović, Makarov, Vasin chấn thương. Khosonov, Kuchaev, Magnússon bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Real Madrid: Vắng Bale, Isco, Marcelo, Ramos chấn thương.

Đội hình dự kiến:

  • CSKA Moscow (4-2-3-1): Akinfeev - Fernandes, Becão, Chernov, Nababkin - Bijol, Akhmetov - Vlašić, Dzagoev, Oblyakov - Chalov.
  • Real Madrid (4-4-2): Navas - Carvajal, Varane, Nacho, Regulión - Casemiro, Kroos, Modrić, Ceballos - Benzema, Asensio.

>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10 
>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10