Nhận định Cup C1 Champions League: Dortmund vs Monaco – Nhấn chìm đội khách

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 4/10, Dortmund tiếp đón Monaco trên sân nhà Signal Iduna tại lượt trận thứ hai bảng A Cup C1 Champions League 2018-2019.

Đêm nay trên sân Signal Iduna Park, DortmundMonaco tái ngộ chỉ một năm rưỡi sau khi đôi bên đối đầu nhau tại vòng tứ kết Champions League mùa 2016-2017. So với hồi loại Dortmund, giờ Monaco chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Không quá chút nào nếu đánh giá Monaco hiện là đội có phong độ tệ hại nhất trong các đội dự vòng bảng Champions League mùa này. Monaco đang trải qua mạch 8 trận trên mọi mặt trận không biết đến hương vị chiến thắng là gì: thua 5, hòa 3. Monaco thậm chí còn không ghi nổi bàn nào trong 2 trận gần nhất. Tại Ligue 1, Monaco đã tụt xuống vị trí thứ 18.

Phong độ của Monaco và Dortmund đang khác nhau một trời một vực. Monaco chìm bao nhiêu, Dortmund lại đang bay cao bấy nhiêu. Dortmund đang hừng hực khí thế sau khi hất cẳng Bayern khỏi ngôi đầu BXH Bundesliga.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

Đội bóng vùng Ruhr đang trải qua 10 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường với 7 chiến thắng và 3 trận hòa. Chỉ riêng 2 trận gần nhất, Dortmund đã ghi tổng cộng tới 11 bàn. Trong đó, tiền đạo tân binh Paco Alcacer có màn hòa nhập đặc biệt ấn tượng với đội chủ sân Signal Iduna Park. Mới chỉ ra sân có 50 phút tại Bundesliga mùa này, Alcacer đã có tới 3 bàn.

Riêng trên sân nhà, Dortmund đã thắng 7/8 trận gần đây. 3 trận sân nhà gần nhất, Dortmund ghi tối thiểu 3 bàn mỗi trận và ghi tổng cộng 14 bàn. Các đối thủ của Dortmund bây giờ, nói chung là không thể ngăn cản dàn sao Dortmund “nổ pháo dàn”.

Có thể nói trận này Dortmund hội đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đội chủ sân Signal Iduna Park có lợi thế cực lớn để giành 3 điểm trọn vẹn trước một đối thủ tuột dốc không phanh như Monaco. Thầy trò Favre càng có thêm lý do để quyết lấy 3 điểm ở trận này, khi mà ở 2 lượt đấu kế tiếp, họ sẽ phải gặp đối thủ khó nhằn nhất ở bảng A này là Atletico Madrid.

Thông tin lực lượng:

  • Dortmund: Toljan, Ömer Toprak, Rode vắng mặt vì chấn thương. Piszczek, Götze bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Monaco: Vắng Subašić, Pellegri, Jovetić, Lopes vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

  • Dortmund (4-5-1): Bürki - Hakimi, Akanji, Diallo, Schmelzer - Dahoud, Weigl, Pulišić, Reus, Sancho - Philipp.
  • Monaco (4-3-3): Benaglio - Sidibé, Glik, Raggi, Henrichs - Bennasser, Aholou, Golovin - Mboula, Falcao, Grandsir.

>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10 
>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10