Nhận định Cup C1 Champions League: Galatasaray vs Lokomotiv Moscow – Khác biệt ở kinh nghiệm

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 19/9, Galatasaray tiếp đón Lokomotiv Moscow trên sân nhà Turk Telekom ở trận ra quân bảng D Cup C1 Champions League 2018-2019.

Lịch sử đã lặp lại khi Galatasaray và Lokomotiv Moscow gặp nhau ở vòng bảng Champions League. 16 năm trước, họ từng đối đầu cũng ở vòng bảng và tình cờ là khi ấy, HLV của 2 đội cũng là Fatih Terim và Yuri Sermin. Kết quả của 2 cuộc chạm trán cách đây gần 2 thập kỷ là mỗi đội thắng 1 trận trên sân khách. Và cuối cùng, Lokomotiv giành quyền đi tiếp, trong khi Galatasaray bị loại khi xếp bét bảng.

Nhưng 16 năm sau, kịch bản nói trên sẽ khó lòng lặp lại. Bởi Galatasaray đang nắm trong tay mọi điều kiện để khởi đầu vòng bảng với một chiến thắng. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có lợi thế sân nhà, nơi họ thắng tới 18/20 trận gần nhất. Ngược lại, Lokomotiv đang chơi khá phập phù trên sân khách khi không thắng 6/8 chuyến đi xa gần đây (thua 4, hòa 2). Quan trọng hơn, trong khi Galatasaray vẫn là khách quen ở các cúp châu Âu thì đây mới là lần đầu Lokomotiv trở lại đấu trường Champions League sau 13 năm chờ đợi.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-Galatasaray-vs-Lokomotiv-Moscow

Ở đấu trường châu lục, kinh nghiệm là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Mà xét về mặt này, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn áp đảo. Vì thế, sẽ không lạ nếu họ đánh bại Lokomotiv để giành lợi thế trong cuộc đua với 2 đối thủ nặng ký hơn ở bảng D là Porto và Schalke.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+1.

Thông tin lực lượng:

  • Galatasaray: Không có cầu thủ nào vắng mặt.
  • Lokomotiv Moscow: Kolomeytsev, Rybus, Smolov (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Galatasaray (4-2-3-1): Muslera - Mariano, Maicon, Serdar Aziz, Nagatomo - Fernando, Ndiaye - Emre Akbaba, Belhanda, Rodrigues - Eren Derdiyok
  • Lokomotiv Moscow (4-5-1): Guilherme - Ignatyev, Kverkvelia, Ćorluka, Lysov - Krychowiak, Denisov, Aleksei Miranchuk, Anton Miranchuk, Fernandes - Farfán.