Nhận định Cup C1 Champions League: Manchester City vs Lyon – Màn thị uy của ứng viên số 1

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 20/9, Manchester City tiếp đón Lyon trên sân nhà Etihad ở trận ra quân bảng F Cup C1 Champions League 2018-2019.

Man City chưa từng vô địch Champions League. Trong kỷ nguyên giải đấu này, thành tích tốt nhất của họ cũng chỉ là lọt vào vòng bán kết. Mà thực tế Man xanh cũng chỉ 1 lần làm được điều này, đó là ở mùa giải 2015-2016, mùa cuối cùng của Manuel Pellegrini trên cương vị HLV đội chủ sân Etihad. Mùa bóng gần nhất, Man City đã bị loại ở tứ kết bởi Liverpool sau khi thua với tổng tỷ số 1-5 sau hai lượt trận.

Đây là năm thứ 3 của Man City dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Càng ngày thì triết lý, cách chơi của Pep càng được thể hiện rõ ràng hơn ở Man xanh. Từ đầu mùa giải mới tới nay, đội chủ sân Etihad vẫn tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục. Họ đã bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu chức vô địch Community Shield sau khi đánh bại Chelsea 2-0. Sau đó, Man City đã thắng tới 4/5 vòng đầu ở Premier League, trong đó có thắng lợi vượt trội 2-0 trước Arsenal ngay tại Emirates.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-Manchester-City-vs-Lyon

Thậm chí, không quá nếu nói dường như sức mạnh của Man xanh đã được nâng lên tầm cao mới ở mùa này. Bằng chứng, người ta không nhìn thấy bất kỳ rắc rối nào trong cỗ máy Man xanh dù họ vắng ngôi sao số 1 De Bruyne. Mùa giải trước, De Bruyne đã bùng nổ khủng khiếp thế nào ở Etihad thì ai cũng đã rõ. Nhưng ngôi sao người Bỉ dính chấn thương nặng đầu mùa này. Tuy nhiên, Man City vẫn chơi như thể đang có De Bruyne trong đội hình. Đó là sự đáng sợ của cỗ máy Man xanh.

Đến ngay cả De Bruyne còn có thể thay thế nên đêm nay, dù Man City vắng khá nhiều trụ cột thì họ vẫn đầy tự tin. Cụ thể, Sergio Aguero, Benjamin Mendy nhiều khả năng sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Thay thế cặp đôi này sẽ là Gabriel Jesus và Fabian Delph. Bernardo Silva đang có phong độ cao và anh sẽ tiếp tục được lựa chọn đá thay De Bruyne chứ không phải Riyad Mahrez.

Niềm tin chiến thắng của Man xanh càng cao hơn bởi đối thủ chỉ là Lyon. Đội bóng nước Pháp là gương mặt quen thuộc của Champions League. Tuy nhiên, Lyon đang chơi khá tệ trong giai đoạn đầu mùa này. Hai trận gần nhất họ đều không thắng. Trận gặp Caen cuối tuần trước, mặc dù được chơi gần như cả hiệp 2 trong thế hơn người, nhưng Lyon phải tới phút 88 mới có bàn gỡ hòa 2-2. Xa hơn nữa, Lyon còn để thua Nice 0-1 ngay trên sân nhà. Trên BXH Ligue 1 2018-2019, Lyon đã tụt xuống thứ 7 với 2 thất bại/5 vòng.

Tóm lại, một Lyon đang không có phong độ cao nhiều khả năng sẽ là miếng mồi ngon cho Man City. Một thắng lợi đậm để Man xanh khẳng định tư cách ứng viên số 1 là điều dễ xảy ra nhất.

Thông tin lực lượng:

  • Manchester City: Vắng Mangala, De Bruyne, Bravo (chấn thương).
  • Lyon: Vắng Gouiri (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Manchester City (3-4-3): Ederson - Stones, Kompany, Laporte - Walker, Fernandinho, D Silva, Sané - Sterling, Jesus, B Silva.
  • Lyon (4-3-3): Lopes - Rafael, Marcelo, Denayer, Mendy - Ndombele, Tousart, Aouar - Fekir, Dembélé, Depay.