Nhật Bản bất ngờ sa thải HLV Halilhodzic trước thềm World Cup 2018

(VOH) - Sáng 9/4 (giờ VN), Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) đã bất ngờ sa thải HLV đội tuyển quốc gia Vahid Halilhodzic (Bosnia) trong bối cảnh chỉ 2 tháng nữa là World Cup 2018 sẽ diễn ra.

Theo truyền thông Nhật Bản, JFA quyết định chia tay ông Halilhodzic (55 tuổi) do nhận thấy HLV này sẽ không mang đến thành tích tốt cho đội tuyển quốc gia ở World Cup 2018 tại Nga khai mạc tháng 6 tới.

Tuyển Nhật Bản đang có quá trình chuẩn bị cho giải đấu trên đất Nga không được tốt. Cụ thể, tuyển Nhật trải qua 5 trận giao hữu gần nhất mà không giành nổi một chiến thắng – gần nhât là hòa Mali 1-1 và thua Ukraine 1-2 ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra cuối tháng 3 vừa qua.

Nhat-Ban-bat-ngo-sa-thai-HLV-Halilhodzic-truoc-them-World-Cup-2018

HLV Halilhodzic bị Nhật Bản sa thải.

Trước đó, họ cũng gây thất vọng khi không thể đăng quang ở Giải vô địch Đông Á 2017 diễn ra trên sân nhà vào cuối tháng 12/2017 khi bị Hàn Quốc đánh bại 4-1 trong trận chung kết.

Ông Halilhodzic được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Nhật Bản vào tháng 3/2015 sau khi Nhật bị loại khỏi tứ kết Asian Cup tổ chức ở Úc. Trong ba năm gắn bó với tuyển Nhật Bản, HLV Halilhodzic cùng đội tuyển nước này giành 21 trận thắng, 9 hòa và để thua 8 lần.

Đến chiều 9/4, JFA thông báo bổ nhiệm cựu HLV CLB Gamba Osaka là ông Akira Nishino (63 tuổi) thay thế HLV Halilhodzic. Hợp đồng của ông Akira Nishino với JFA sẽ kết thúc sau World Cup 2018 tại Nga. Ở World Cup 2018, Nhật Bản nằm chung bảng với Colombia, Senegal và Ba Lan.