Xuân Trường, Văn Thanh và Quang Hải góp mặt đội hình các ngôi sao Đông Nam Á

(VOH) - Truyền thông Đông Nam Á đã đánh giá cao và điền tên 3 ngôi sao của Việt Nam là Xuân Trường, Văn Thanh và Quang Hải vào đội hình các ngôi sao Đông Nam Á.

Nhưng không phải cả 3 cầu thủ của Việt Nam không nằm cùng một đội hình mà ở hai đội hình khác nhau. Hai đội hình này đều gồm nhiều cầu thủ chơi bóng xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Văn Thanh - Xuân Trường nằm trong đội hình A (sơ đồ 4-3-3)

Trong một vài năm trở lại đây, Văn Thanh chơi rất hay ở vị trí hậu vệ cánh và là cầu thủ chơi ổn định bậc nhất của Việt Nam. Anh thậm chí đã lọt vào mắt xanh của nhiều CLB ở Đông Âu và có khả năng sẽ sang lục địa già chơi bóng trong tương lai gần.

Xuân Trường với băng đội trưởng đã cùng ĐT U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 Châu Á 2018 vừa qua. Anh hiện đang là một trong những cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam.

Xuân Trường và Văn Thanh trong đội hình ngôi sao Đông Nam Á. Ảnh: GOOL

Ở sơ đồ 4-3-3, chấn giữ khung thành là thủ môn Neil Etheridge (Philippines). Etheridge đang đang được xem là thủ môn số 1 của khu vực Đông Nam Á khi đang chơi cho Cardiff City ở giải Championship và đang giúp CLB này cạnh tranh một trong 2 suất thăng hạng trực tiếp lên chơi ở Premier League.

Văn Thanh là người trấn giữ hành lang cánh trái trong hàng hậu vệ 4 người. Chơi cạnh Văn Thanh trong hàng hậu vệ có Bunmathan (Thái Lan) - cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản. Ngoài ra còn có Hemviboon (Thái Lan) và Hansamu (Indonesia).

Trên hàng tiền vệ, Xuân Trường đá ở trung tâm bên cạnh hai gương mặt rất nổi bật khác là Chanathip (Thái Lan) và Evan Dimas (Indonesia), đây đều là những tiền vệ được đánh giá tài năng bậc nhất bóng đá Đông Nam Á hiện nay.

Trên hàng công, những cái tên được chọn có Dangda (Thái Lan), Aung Thu (Myanmar) và Febri (Indonesia). Trong số này Dangda thành danh nhất và đang chơi bóng tại Nhật Bản.

Quang Hải nằm ở đội hình B (sơ đồ 5-4-1)

Phong độ quá xuất thần của Quang Hải với 5 bàn thắng, trong đó đa phần là các siêu phẩn, đã đưa ĐT U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 Châu Á vừa qua đã giúp Quang Hải được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Quang Hải trong đội hình ngôi sao Đông Nam Á. Ảnh: GOOL

Ở sơ đồ 5-4-1, thủ môn Kawin Thamsatchanan (Thái Lan) là người chấn giữ khung thành. Thủ thành tuyển Thái Lan đã gây sốc toàn khu vực khi chuyển đến OH Leuven (Bỉ) với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tại Châu Âu, anh đã có những trận đấu ra sân chính thức.

Ở hàng hậu vệ là sự góp mặt của Rezaldi Hehanusa (Indonesia), Baihakki Khaizan (Singapore), Amani Aguinaldo (Philippines), Tristan Do (Thái Lan).

Quang Hải thi đấu cùng với Safiq Rahim (Malaysia), Chan Vathanaka (Campuchia), Akhyar Rashid (Malaysia) và Egy Maulana Vikri (Indonesia) ở hàng tiền vệ.

Tiền đạo Javier Patiño (Philippines) sẽ là cầu thủ đá cao nhất trong đội hình.