Chờ...

HAGL từ bỏ điều khoản từng giữ chân Công Phượng

VOH - Trong thông cáo báo chí mới nhất, HAGL điều chỉnh thời hạn hợp đồng đào tạo, không giữ cầu thủ đến năm 28 tuổi.

"Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ở học viện, các học viên sẽ phục vụ cho CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho đến hết năm 24 tuổi, thay vì 28 tuổi như trước đây", HAGL thông báo.

hagl-tu-bo-dieu-khoan-tung-giu-chan-cong-phuong1
HAGL thay đổi chính sách đào tạo - Ảnh: Internet

Điều này cũng đồng nghĩa những trường hợp như Công Phượng hay Xuân Trường phải chơi cho HAGL đến năm 28 tuổi sẽ không còn. Đây từng là điều khoản khiến nhiều ngôi sao không thể lựa chọn CLB mới và phải cống hiến gần trọn vẹn sự nghiệp cho CLB phố núi. 

Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, các CLB không được ký hợp đồng có thời hạn nhiều hơn 3 năm với các cầu thủ dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, HAGL đã "lách luật" để đảm bảo không mất các cầu thủ sáng giá vào tay các đối thủ tại V.League.

hagl-tu-bo-dieu-khoan-tung-giu-chan-cong-phuong12
Thế hệ Công Phượng từng phải cống hiến đến năm 28 tuổi - Ảnh: Internet

Kể từ giờ, điều khoản trói chân cầu thủ đến năm 28 tuổi đã không còn hiệu lực. Thay vào đó, các cầu thủ có quyền tìm bến đỗ mới ở tuổi 24, nếu cảm thấy không còn phù hợp với HAGL.

Bên cạnh việc thay đổi điều khoản kể trên, HAGL còn đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng. Chưa kể CLB phố núi còn nâng cao chế độ đào tạo để giúp thế hệ cầu thủ tiếp theo được giáo dục đạo đức đầy đủ và tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. 

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.