Kết quả Cup Quốc gia 2018: HAGL nhấn chìm Than Quảng Ninh tại Pleiku

(VOH) - Chiều 9/4, bốn ngày sau trận thua đậm 0-5 trước Hà Nội ở V-League 2018, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã gượng dậy mạnh mẽ khi đá bại Than Quảng Ninh 5-0 ở vòng loại Cúp quốc gia 2018.

Dư âm trận thua đậm năm bàn trên sân Hàng Đẫy cách đây vài ngày dường như đã làm nản lòng người hâm mộ Phố núi. Do vậy, khán đài sân Pleiku không đông như mọi khi. Tiếc cho những ai không có mặt để chứng kiến nỗ lực thi đấu để chuộc lỗi với khán giả của cầu thủ HAGL.

Ngay ở phút 10, Xuân Trường tung ra đường chọc khe vượt tuyến rất thuận lợi để Văn Toàn thoát xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Tuấn Linh, đưa HAGL vượt lên dẫn trước 1-0.

Đến phút 35, Rimario bị hậu vệ Than Quảng Ninh phạm lỗi trong vòng cấm đội khách, trọng tài Nguyễn Minh Thuận chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, thủ quân Xuân Trường sút quyết đoán vào góc cao nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Highlight trận đấu giữa HAGL và Than Quảng Ninh. Nguồn: VPF

Chỉ 38 giây sau khi hiệp hai bắt đầu, HAGL đã có bàn thắng thứ ba. Hậu vệ Viết Triều mắc sai lầm để Văn Toàn cướp bóng trước khi kiến tạo để Rimario băng xuống dứt điểm gọng gàng nâng tỉ số lên 3-0 cho HAGL.

Tiếp đà hưng phấn, HAGL có thêm hai bàn thắng nữa do công của Rimario (70’) và Công Phượng (86’), qua đó giúp đội bóng phố núi ấn định chiến thắng đậm 5-0 và đoạt vé vào vòng 1/8 Cup Quốc gia 2018.

Với bàn thắng ghi được vào lưới Than Quảng Ninh, Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên trong khuôn khổ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa này.

Ket-qua-Cup-Quoc-gia-2018-HAGL-nhan-chim-Than-Quang-Ninh-tai-Pleiku

Công Phượng (phải) có bàn thắng đầu tiên mùa này. Ảnh: VPF

Trong khi HAGL có chiến thắng hủy diệt Than Quảng Ninh trên sân nhà thì Hà Nội và CLB TP. Hồ Chí Minh đã rất vất vả mới giành quyền đi tiếp.

Không thể khoan thủng hàng thủ chắc chắn của Đắk Lắk sau 90 phút (hòa 0-0) trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội chỉ có thể giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 4-2 từ loạt sút luân lưu - thủ môn Phí Minh Long đã có hai pha cản phá thành công trong loạt luân lưu câng não.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội và Đắk Lắk. Nguồn: VPF

CLB TP. Hồ Chí Minh cũng rất nhọc nhằn mới có thể vượt qua đội hạng nhất Đồng Tháp 1-0 trên sân Thống Nhất để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 22, khi trung vệ Vũ Ngọc Thịnh lên tham gia tấn công đã nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ môn Hồ Văn Tú sau tình huống hậu vệ Đồng Tháp phá bóng bật ra.

Ket-qua-Cup-Quoc-gia-2018-HAGL-nhan-chim-Than-Quang-Ninh-tai-Pleiku

Các cầu thủ TP.HCM ăn mừng bàn thắng vào lưới Đồng Tháp. Ảnh: TTO

Trên sân Tự Do, chủ nhà Huế thua Sanna Khánh Hòa 1-2 và nhường quyền đi tiếp cho đội khách.          

Sanna Khánh Hòa có bàn thắng mở tỉ số do công của Trần Văn Tùng ở phút 64’. Tuy nhiên, sau đó đoàn quân của HLV Võ Đình Tân lại thi đấu trùng xuống và để CLB bóng đá Huế có bàn thắng san bằng tỉ số do công của Võ Lý ở phút 84.

Tưởng như trận đấu sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu thì vào phút bù giờ thứ 2, Phạm Trùm Tỉnh tỏa sáng với bàn thắng vô cùng quan trọng ở phút 90+3, để ấn định chiến thắng 2-1 trước CLB bóng đá Huế.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 CUP QUỐC GIA 2018

Ngày 28/4/2018

Sanna Khánh Hòa BVN

-

Hải Phòng

Becamex Bình Dương

-

Bình Định

Quảng Nam

-

Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội

-

Sài Gòn

Ngày 29/4/2018

SHB Đà Nẵng

-

XSKT Cần Thơ

Sông Lam Nghệ An

-

TP Hồ Chí Minh

FLC Thanh Hóa

-

Long An

Bình Phước

-

Nam Định