Nhiều huyền thoại lên tiếng bênh vực Van Dijk

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA thuộc về Messi, nhưng nhiều ý kiến cho rằng Van Dijk mới xứng đáng với danh hiệu này.

Lionel Messi đã vượt qua Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo để có được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA đã chính thức có chủ. Mùa giải vừa qua, M10 ghi 51 bàn sau 50 trận, anh cũng rất xứng đáng với danh hiệu này. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra bất bình khi siêu sao của Barca là người chiến thắng.

Van Dijk thất bại trước Messi

Van Dijk thất bại trước Messi

Paul Merson bênh vực trung vệ Van Dijk, cựu sao Arsenal tuyên bố cầu thủ người Hà Lan mới xứng đáng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA: “Đó là một trò đùa của FIFA. Những gì Messi thể hiện ở mùa giải vừa qua không có sự đột biến so với những mùa giải trước đó, thậm chí cậu ấy còn chơi thất vọng ở những trận đấu quan trọng”.

HLV Neil Lennon của Celtic đã lên tiếng bênh vực trung vệ người Hà Lan.

“Nếu nhìn vào số bàn thắng, Messi tất nhiên vượt trội so với Van Dijk. Tuy nhiên, tôi nghĩ mùa giải vừa qua trung vệ của Liverpool mới là người xuất sắc hơn ở cả giải quốc nội và châu Âu, cậu ấy xứng đáng nhận danh hiệu này. Tôi thất vọng thay cho cậu ấy."

Trung vệ Van Dijk sau đó lên tiếng, cầu thủ người Hà Lan khẳng định anh không thể so sánh với Messi nhưng không hề tỏ ra thất vọng vì nhận thua ở giải thưởng FIFA The Best.