Nhìn lại tình huống Công Phượng lĩnh thẻ: Oan hay không oan?

Ở nửa cuối hiệp 2 trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen hôm 16/1 vừa qua, tiền đạo Công Phượng đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi hành vi. Và đâu là nguyên nhân đằng sau trận này?

Ở phút 78 của trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen ở lượt đấu cuối bảng D Asian Cup 2019, tiền đạo Công Phượng đã phải nhận một thẻ vàng dù đứng ngoài tình huống va chạm giữa cầu thủ Yemen và Quang Hải. 

Câu chuyện xuất phát từ việc tiền vệ Quang Hải phải lĩnh trọn cú đạp của hậu vệ đội bạn sau một pha áp sát khung thành đối thủ. Pha bóng này khiến anh phải nằm sân đau đớn sau đó.

Công Phượng lĩnh thẻ vàng sau hành động xô đẩy cầu thủ đối phươngCông Phượng lĩnh thẻ vàng sau hành động xô đẩy cầu thủ đối phương

Tuy nhiên một cầu thủ của Yemen còn cho rằng Quang Hải có tình ăn vạ nên đã bóp mạnh vào vai để kéo tiền vệ của ĐT Việt Nam đứng dậy thi đấu tiếp.

Nhận thấy hành động không được thân thiện này của cầu thủ đội bạn, Công Phượng ngay lập tức đã có phản ứng khi xô đẩy cầu thủ đối phương ra xa, nhưng đổi lại tiền đạo của tuyển Việt Nam phải nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài chính Ahmed Al-Kaf người Oman vì ông cho rằng tiền đạo HAGL đã có hành vi không đẹp.

Có thể nói đây là một thẻ phạt có phần hơi oan uổng cho Công Phượng nhưng rõ ràng anh cũng như các cầu thủ khác cần tránh mất bình tĩnh hay có những hành động xô đẩy như vậy, có thể dẫn tới việc bị phạt thẻ. 

Tấm thẻ vàng cũng buộc Công Phượng không được phép sai lầm ở các trận đấu tới bởi theo điều lệ giải thì phải tới vòng bán kết, các cầu thủ bị thẻ vàng mới được xóa thẻ. Do đó nếu không may phải lĩnh thẻ phạt ở trận đấu vòng 1/8 sắp tới, tiền đạo xứ Nghệ chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài khi Việt Nam đá tứ kết.