Nửa tỷ đồng cho 1 cặp vé xem trận cuối của Leicester

(VOH)- Một trang web mua bán trực tuyến đã đăng bán cặp vé xem trận đấu cuối cùng của Leicester tại sân nhà với giá 15 nghìn bảng, gấp 150 lần giá gốc và tương đương gần nửa tỷ đồng.

Người hâm mộ phát điên vì mùa giải "vi diệu" của Leicester (Ảnh: Getty Image)

Leicester đăng trên trang web của mình rằng, trận đấu sắp tới cho thấy "nhu cầu chưa từng có" của người hâm mộ và vé bán ra trong "thời gian kỷ lục" - 90 phút bán hết toàn bộ số vé tại sân vận động King Power với 32.262 chỗ ngồi.

Mặc dù mức giá cao nhất chỉ là 50 bảng một vé nhưng chỉ trong vòng vài giờ sau khi bán vé, giá vé đã được rao bán với giá 3.000 bảng/vé và giá 1 cặp còn được đẩy lên cao hơn nữa.

Câu lạc bộ này cho biết sẽ "có hành động" chống lại vé chợ đen hoặc "bán vé giá cao so với thực tế".

"Việc bán trái phép vé xem bóng đá là một tội hình sự theo pháp luật Anh" - một phát ngôn viên của câu lạc bộ cho biết thêm.

Nhiều người hâm mộ đã gửi khiếu nại cho câu lạc bộ về những khó khăn trong việc mua vé. Chẳng hạn, “Một số trang web bán vé lại với giá 495 bảng đến 5.000 bảng. Tôi muốn nghe quan điểm của câu lạc bộ về điều này” hay "Sự thật đáng xấu hổ là một nửa những người có vé sẽ bán lại với giá hàng ngàn bảng Anh, trong khi các fan thực sự thì bỏ lỡ. Nếu câu lạc bộ thực sự quan tâm về người hâm mộ mình, hãy làm mất hiệu lực những vé chợ đen và bán chúng lại cho các fan, những người không muốn kiếm tiền từ sự thành công của Leicester và những người thực sự muốn đi xem trận cuối cùng của mùa giải".

Câu lạc bộ Leicester đã có một mùa bóng rực rỡ so với những gì đã thể hiện trong những mùa trước đây. Từ vị trí chỉ là đội bóng luôn đặt mục tiêu trụ hạng, Leicester - đội quân của HLV 64 tuổi Claudio Ranieri đã viết nên một câu chuyện thần tiên và tên của đội bóng này đang được nhắc đến ở khắp mọi nơi, vượt qua cả biên giới nước Anh.