Olympic Tokyo 2020 đối mặt tình huống xấu nhất vì đại dịch Covid-19

Kỳ đại hội thể thao mang tầm cỡ quốc tế Olympic 2020 đang đứng trước nguy cơ lớn phải hủy vì diễn biến phức tạp của virus Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch do virus Covid-19 gây nên trên toàn cầu, trong đó tâm dịch là Trung Quốc, ông Dick Pound, một trong những nhân vật đứng đầu IOC mới đây đã thể hiện sự lo lắng về khả năng hủy Olympic 2020 do những diễn biến phức tạp của virus Covid-19. 

Theo chia sẻ của vị này, nếu Nhật Bản không thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong vòng 3 tháng tới, viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Olympic 2020 nguy cơ lớn phải hủy vì virus Covid-19

Olympic 2020 nguy cơ lớn phải hủy vì virus Covid-19

Vị này chia sẻ: "Nếu tình hình dịch virus Covid-19 vẫn diễn biến xấu và không thể kiểm soát như hiện tại, nó sẽ gây ảnh hưởng nặng nề tới tất cả các sự kiện liên quan tới Olympic. Đồng thời gây nguy hiểm cho các VĐV, quan chức và cả người hâm mộ.

Vì thế theo quan điểm của mình, tôi nghĩ cần hủy Olympic 2020 chứ không chỉ là hoãn hoặc chuyển sang một quốc gia khác. Vì dịch bệnh này đã lây lan ra trên toàn thế giới, bất chấp những nỗ lực ngăn ngừa từ các quốc gia.

Có quá nhiều mối nguy tiềm ẩn ở Thế vận hội nếu chúng ta không thể khống chế được dịch bệnh. Bởi Olympic là nơi tập trung rất nhiều VĐV, quan chức, người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới. Đó sẽ trở thành một ổ dịch khổng lồ nếu không được kiểm soát tốt".

Theo ghi nhận của Bộ Y Tế Nhật Bản, hiện tại quốc gia này đang có 161 ca nhiễm bệnh, trong đó có một bệnh nhân đã tử vong.