Olympic Tokyo 2020: Huy Hoàng dừng bước - Djokovic chia tay giấc mơ vàng

(VOH) - Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã để thua cung thủ tới từ Đài Bắc Trung Hoa và dừng bước tại vòng 1/32; Nguyễn Thị Ánh Viên đã dừng bước tại vòng loại 800m tự do nữ.

Môn bơi. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã hoàn thành vòng loại 1500m tự do nam môn bơi lội với thành tích 15 phút 00 giây 24, về thứ 5/8 ở lượt bơi của mình. Đại diện Việt Nam duy trì vị trí thứ 5 trong 600m đầu, tụt xuống thứ 6 sau 800m nhưng với nỗ lực không biết mệt mỏi, "kình ngư" này đã lấy lại vị trí thứ 5 khi kết thúc 1500m.

Olympic Tokyo 2020: Huy Hoàng dừng bước - Djokovic chia tay giấc mơ vàng
Thành tích của Huy Hoàng ở vòng loại 1500m bơi tự do.

Kết thúc 4 lượt bơi, thứ hạng chung cuộc của Huy Hoàng là 12, đồng nghĩa "kình ngư" Việt Nam không thể góp mặt tại chung kết tranh huy chương do nội dung 1500 tự do nam chỉ lấy 8 VĐV có thành tích tốt nhất.

Cũng tại môn bơi. Nữ kình ngư Tatjana Schoenmaker của Nam Phi đã về đích với thành tích 2 phút 18,95 giây, phá vỡ kỷ lục thế giới 2 phút 19,11 giây do Rikke Moller Pedersen của Đan Mạch thiết lập tại giải vô địch thế giới 2013 ở Barcelona.

Olympic Tokyo 2020: Huy Hoàng dừng bước - Djokovic chia tay giấc mơ vàng
Kình ngư Nam Phi khóc ngất vì lập kỷ lục thế giới.

Đây cũng là kỷ lục thế giới bơi cá nhân đầu tiên tại Thế vận hội Tokyo 2020, giúp cô mang về tấm huy chương vàng cho đoàn Nam Phi. Lilly King và Annie Lazor của Mỹ về đích thứ 2 và thứ 3.

Sau khi về đích, Tatjana Schoenmaker đã khóc vì hạnh phúc. Biết mình vừa phá kỷ lục thế giới, Schoenmaker hét lên rồi khóc ngất. Hai đối thủ của cô là Lilly King và Annie Lazor của đoàn Mỹ đã bơi đến cạnh chia vui, ôm Schoenmaker vào lòng.

Một hình ảnh rất đẹp của Olympic, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng. Những kỷ lục liên tiếp bị phá vỡ cũng là minh chứng cho khả năng không giới hạn của con người.

Môn Tennis. Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tham dự Olympic Tokyo 2020 với rất nhiều kỳ vọng về tấm huy chương vàng nội dung đơn nam. Tuy nhiên, Nole đã không thể hoàn thành giấc mơ Olympic khi để thua trước Alexander Zverev ở trận bán kết sau thời gian 2 giờ 3 phút.

Olympic Tokyo 2020: Huy Hoàng dừng bước - Djokovic chia tay giấc mơ vàng
Thua Zverev, tay vợt số 1 thế giới Djokovic chia tay giấc mơ vàng Olympic.

Trong trận bán kết, Novak Djokovic đã khởi đầu như mơ với chiến thắng 6-1 trong set 1. Thế nhưng Alexander Zverev đã ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 6-3 và 6-1 ở 2 set đấu quyết định.

Với chiến thắng trước Novak Djokovic, tay vợt người Đức Alexander Zverev đã giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Zverev là hạt giống số 4 Karen Khachanov (Uỷ ban Olympic Nga). Trong khi đó, Djokovic sẽ tham dự trận tranh huy chương đồng với Pablo Carreño Busta (Tây Ban Nha).

Môn Bắn cung. Nữ cung thủ An San người Hàn Quốc đã trở thành chủ nhân của chiếc HCV nội dung bắn cung cá nhân nữ, sau khi giành chiến thắng một cách đầy bản lĩnh trong trận chung kết gặp Elena Osipova người Nga.

Olympic Tokyo 2020: Huy Hoàng dừng bước - Djokovic chia tay giấc mơ vàng
An San chiến thắng loạt "mũi tên vàng", mang HCV cho Hàn Quốc.

Sau lượt bắn đầu tiên cùng có 28 điểm, An San đã vượt lên dẫn trước ở lượt 2 sau một lượt bắn giành 30 điểm. Dù vậy Osipova ở 2 loạt bắn đã lần lượt thắng 28-27 và 29-27, khiến An San ở lượt bắn cuối phải rất bản lĩnh để thắng 29-27 và khiến hai cung thủ hòa nhau sau 5 lượt bắn. Bước vào lượt "mũi tên vàng", An San đã trúng ngay một phát bắn 10 điểm trong khi Osipova chỉ được 8 điểm, mang lại HCV cho An San.