Patrick Vieira chuẩn bị dẫn dắt một CLB ở Ngoại hạng Anh?

Theo báo chí Anh, huyền thoại Arsenal Patrick Vieira nhiều khả năng sẽ tái xuất tại Premier League với vai trò HLV trưởng CLB Crystal Palace.

Nhiều thông tin cho rằng HLV Roy Hodgson sẽ rời ghế HLV trưởng của Crystal Palace ở Hè 2021, lý do là bởi ông đã 73 tuổi và không thể tiếp tục công tác cầm quân. Rất nhiều ứng viên lọt vào tầm ngắm của đội bóng thành London. Theo báo chí Anh, huyền thoại Arsenal Patrick Vieira nhiều khả năng sẽ tái xuất tại Premier League với vai trò HLV trưởng CLB Crystal Palace. 

Patrick Vieira được nhắm dẫn dắt Crystal Palace
Patrick Vieira được nhắm dẫn dắt Crystal Palace

Trong khi đó, Vieira đang ở tình trạng thất nghiệp sau khi bị CLB Nice sa thải vào cuối năm ngoái. Danh thủ bóng đá Pháp từng là cầu thủ quan trọng của Arsenal dưới triều đại cựu HLV Arsene Wenger. Ông có 400 lần ra sân trong màu áo Pháo thủ, giành 3 danh hiệu Premier League, 4 chức vô địch cúp FA sau 9 năm gắn bó với Pháo thủ.

Vieira bắt đầu công tác huấn luyện vào năm 2016. Ông từng thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm nổi bật bởi kỹ năng tắc bóng, tư duy chiến thuật, lối đá linh hoạt nơi vòng tròn trung tâm giữa sân. Ông cũng được đánh giá có tố chất của một thủ lĩnh. Crystal Palace sẵn sàng đàm phán với huyền thoại sân Emirates.

Họ dự định ký hợp đồng 3 năm với Viera, họ sẵn sàng đáp ứng cho ông mức lương 2.5 triệu bảng/mùa. Ngoài huyền thoại của Arsenal thì Frank Lampard cũng được nhắm tới. HLV người Anh vẫn chưa trở ại cầm quân sau khi bị Chelsea sa thải cách đây không lâu.

Frank Lampard mới đây tuyên bố sẵn sàng trở lại cầm quân nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp. Ông sẽ là ứng viên nặng ký bên cạnh Vieira.