Pep Guardiola trở thành HLV đầu tiên nhận thẻ vàng của mùa giải

Không phải thành tích đáng tự hào gì, với phản ứng nóng nảy của HLV Pep Guardiola trong trận thắng Liverpool mới đây.

Trong trận Siêu cúp nước Anh vừa qua, Man City đã xuất sắc vượt qua Liverpool trên chấm phạt đền, sau khi 2 đội hoà nhau 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức. Đây là sự khởi đầu ấn tượng cho những mục tiêu của đội chủ sân Etihad ở mùa bóng mới.

Nhưng với cá nhân Pep Guardiola, ông có lý do để không hài lòng, khi trở thành chiến lược gia đầu tiên nhận thẻ ở mùa giải 2019/20. Cụ thể ở phút 41 của trận đấu, HLV người Tây Ban Nha đã khiến trọng tài Martin Atkinson phải rút thẻ vàng cảnh cáo, bởi phản ứng quá mức cần thiết.

Trước đó, David Silva vàị Joe Gomez tranh chấp ngay sát đường biên, với phần thua thuộc về đội trưởng của Man City. Không hài lòng với tình huống này, Pep đã trút giận lên trọng tài thứ 4 Stuart Atwell. Nhưng rồi, phản ứng của ông đã không qua mắt được trọng tài chính.

Pep ăn thẻ vàng trong trận Siêu cúp Anh

Pep nhận thẻ vàng trong trận Siêu cúp Anh

Tuyên bố chính thức của Premier League sau tình huống Pep nhận thẻ vàng: “Các HLV và ban huấn luyện của mỗi đội bóng phải có cách hành xử đúng đắn. Họ phải thể hiện sự gương mẫu. Nếu không, họ sẽ phải nhận thẻ vàng/thẻ đỏ vì hành vi sai trái. Bất kỳ HLV nào phản ứng quá đà đều bị phạt cảnh cáo hoặc nặng hơn, đuổi lên khán đài.

Trong trường hợp trọng tài không xác định được thành viên nào trong ban huấn luyện có hành xử không đẹp, HLV trưởng sẽ là người chịu trách nhiệm. Điều này sẽ được áp dụng từ mùa giải tới để đối phó với những HLV khó tính.”

Trong 3 mùa giải dẫn dắt Man City vừa qua, HLV Pep Guardiola cũng từng bị đuổi lên khán đài và nhận án treo giò. Bởi vậy, ông cần phải kiểm soát tốt cảm xúc của mình, tránh nhận những án phạt từ ban tổ chức.

C.T