Chờ...

Phạm Thị Huệ dù cải thiện thành tích, vẫn hết cơ hội tranh huy chương môn rowing Olympic Paris 2024

VOH - VĐV Phạm Thị Huệ vào nhánh tranh vé vớt khi không thể tạo bất ngờ trước các đối thủ mạnh ở vòng Tứ kết nội dung thuyền đơn hạng nặng nữ môn rowing Olympic Paris 2024.

Xuất sắc cán đích thức 2 tại vòng tranh vé vớt, VĐV Phạm Thị Huệ góp mặt tại vòng Tứ kết (vòng đấu dành cho 24 VĐV mạnh nhất) nội dung thuyền đơn hạng nặng nữ môn rowing Olympic Paris 2024 vào chiều 30/07.

Tay chèo của Việt Nam tranh tài cùng 5 VĐV khác là Kenia Lechuga (Mexico), Karolien Florijn (Hà Lan), Alexandra Föster (Đức), Tatsiana Klimovich (Belarus) và Alejandra Alonso (Paraguay).

Phạm Thị Huệ thi đấu nỗ lực ở Tứ kết - Ảnh: internet
Phạm Thị Huệ thi đấu nỗ lực ở Tứ kết - Ảnh: internet

Trước những đối thủ quá mạnh, Phạm Thị Huệ nhanh chóng bị tụt lại chỉ sau khoảng 500m. Dù rất cố gắng sau đó nhưng VĐV Việt Nam vẫn về cuối trong số 6 VĐV, với thành tích 7 phút 56 giây 96. Tay chèo sinh năm 1990 dù nỗ lực cải thiện thông số (trước đó đều cần hơn 8 phút để hoàn thành bài thi) nhưng không thể tạo nên bất ngờ.

Phạm Thị Huệ chia sẻ sau bài thi: "Tôi biết hôm nay mình phải thi với những đối thủ rất là mạnh nhưng vẫn đặt ra mục tiêu cho riêng mình, đó là chiến thắng bản thân.

Trong quá trình thi đấu, khi mới chèo ra, tôi biết mình đã bị các đối thủ dẫn trước rồi nhưng vẫn quyết tâm không nản chí. Tôi biết mình không thể thắng các đối thủ, thậm chí về đích cuối cùng ở lượt thi nhưng đã cải thiện được thành tích của mình trong ngày thi đấu hôm nay".

Thành tích của Phạm Thị Huệ tại vòng Tứ kết thuyền đơn hạng nặng nữ môn rowing Olympic Paris 2024 - Ảnh: internet
Thành tích của Phạm Thị Huệ tại vòng Tứ kết thuyền đơn hạng nặng nữ môn rowing Olympic Paris 2024 - Ảnh: internet

3 tay chèo xếp đầu gồm Karolien Florijin (7 phút 29 giây 07), Alexandra Foester (7 phút 30,98 giây) và Tatsiana Klimovic (7 phút 34 giây 30) sẽ góp mặt ở Bán kết A/B để tranh huy chương cùng các thứ hạng từ 1 đến 12. Phạm Thị Huệ sẽ đấu Bán kết C/D để xác định vị trí từ 13 đến 24.